• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.249,11 +6,75/+0,54%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.249,11   +6,75/+0,54%  |   HNX-INDEX   222,48   +1,64/+0,74%  |   UPCOM-INDEX   93,11   +0,69/+0,75%  |   VN30   1.313,48   +10,23/+0,78%  |   HNX30   462,19   +6,15/+1,35%
19 Tháng Giêng 2025 7:26:01 SA - Mở cửa
Chi tiết báo cáo
Tiêu đề: PVT - Triển vọng phụ thuộc vào đội tàu vận tải Quốc tế
Loại báo cáo: Phân tích công ty
Nguồn: Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương
Ngành: Công nghiệp
Công ty: Tổng CTCP Vận tải Dầu khí
Chi tiết:
Ngày: 03/01/2025 Số trang: 9 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Dạng tệp: Quy mô: 821 Kb
Báo cáo này hữu ích?
 (Có 0 bình chọn. Bạn phải đăng nhập để bình chọn.)
 
Tóm tắt:

CẬP NHẬT KQKD: 9T.24:

DTT đạt 8.458 tỷ đồng (+26,1% yoy) và LNST đạt 884 tỷ đồng (+19,5% yoy). Nếu loại trừ thu nhập bất thường trong 2 năm qua thì ước tính LN từ core của PVT tăng trưởng ~33% yoy.

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

PVT liên tục đầu tư tăng năng lực vận tải đội tàu khi nguồn cung tấn - dặm tiếp tục bị kéo căng do xung đột chính trị và hải trình bị kéo dài. Giá cước giao ngay và cho thuê định hạn tiếp tục neo cao nhờ nhu cầu tốt. 2024 PVT tăng công suất đội tàu lên 19% sv đầu năm – mua 8 tàu (2023: tăng 25% sv đầu năm – mua 12 tàu). Biên lợi nhuận gộp của thị trường quốc tế tích cực.

2025 chúng tôi kỳ vọng nhu cầu tấn-dặm vẫn tiếp tục tích cực khi biển Đỏ vẫn tiếp diễn trong khi các đơn đặt hàng mới đến 2026 mới được giao nhiều.

RỦI RO

Giá cước định hạn giảm do nhu cầu vận chuyển dầu giảm tại các thị trường XNK dầu chính trên thế giới. Khủng hoảng biển Đỏ có giải pháp và các tàu quay lại tuyến kênh Suez thì giá cước giao ngay và cho thuê định hạn bị ảnh hưởng.