Tóm tắt:
|
TLG ghi nhận KQKD tăng trưởng 2 chữ số quý thứ 3 liên tiếp, lũy kế năm 2024 đạt mức kỉ lục. Theo báo cáo hợp nhất Q4/2024, công ty công bố doanh thu thuần đạt 847 tỷ đồng (+22,9% svck), LNST của cổ đông công ty mẹ đạt 39 tỷ đồng (+36% svck). Biên LN gộp tiếp tục đi ngang svck, ở mức 42,7%. Mặc dù không phải chu kỳ mùa cao điểm nhưng kết quả vẫn tăng trưởng nhờ:
➢ Sức mua từ các thị trường cải thiện svck. Theo đó doanh thu thị trường nội địa trong Q4/2024 đạt 641 tỷ đồng (+18,9% svck, chiếm 75,6% DTT), doanh thu thị trường xuất khẩu đạt 206 tỷ đồng (+37,1% svck) với 3 thị trường xuất khẩu chính của TLG gồm Châu Á (đóng góp khoảng 50% doanh thu XK), Mỹ (khoảng 37%) và Châu Âu.
➢ Mặc dù biên LN gộp luôn ở mức cao tuy nhiên do đặc thù ngành nghề, công ty phải bỏ ra các khoản chi phí tiếp thị, xây dựng thương hiệu, chi phí nhân viên bán hàng,... gây ảnh hưởng đến lợi nhuận thuần. Cụ thể, chi phí bán hàng & QLDN đạt 322 tỷ đồng (+22,2% svck, chiếm 89% LN gộp) tuy nhiên lợi nhuận thuần vẫn ghi nhận tăng trưởng ổn định là +45,3%, đạt 55 tỷ đồng.
➢ Doanh thu tài chính tăng mạnh +55,3% lên mức 22 tỷ đồng do lãi tiền gửi (chiếm 39% DTTC) tăng +62,2% svck, đạt 8,6 tỷ đồng.
|