Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) vừa công bố thông tin về sản lượng bán hàng tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2015.
Theo đó, sau 7 tháng đầu năm, Thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 785.000 tấn, tăng 52% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, sản lượng xuất khẩu chiếm 25.600 tấn sang các thị trường Lào, Campuchia. Thị trường miền Trung và miền Nam đóng góp trên dưới 100.000 tấn mỗi miền.
Riêng trong tháng 7, thép Hòa Phát tiêu thụ gần 110.000 tấn, tăng 52% so với cùng kỳ và bằng 103,2% so với tháng 6. Thị phần thép Hòa Phát đã tăng trưởng mạnh từ 19.1% năm 2014 lên xấp xỉ 22% trong 7 tháng đầu năm nay.
Theo Hòa Phát, thị phần thép tăng trưởng tốt nhờ tiêu thụ thép khu vực dân dụng 7 tháng đầu năm chiếm tới gần 60% tổng sản lượng bán hàng, tăng trên 10% so với năm trước. Ngoài ra, rất nhiều dự án lớn như Time City Park Hill, 136 Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh), cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi,… liên tục đặt hàng với khối lượng lớn.
Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), tính chung 7 tháng, bán hàng thép xây dựng của các doanh nghiệp thuộc VSA đạt 3,57 triệu tấn, tăng gần 30% so với 2014.
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.