• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.274,45 -5,32/-0,42%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 2:15:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.274,45   -5,32/-0,42%  |   HNX-INDEX   226,34   -1,09/-0,48%  |   UPCOM-INDEX   91,85   -0,29/-0,32%  |   VN30   1.352,78   -5,25/-0,39%  |   HNX30   488,93   -4,06/-0,82%
22 Tháng Mười 2024 2:24:03 CH - Mở cửa
VIC: 'Xe VinFast cho thấy Việt Nam đã bước lên một tầm cỡ mới'
Nguồn tin: Người đồng hành | 21/11/2018 8:04:35 SA
Chiều 20/11, VinFast đã tổ chức lễ phát động phong trào hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và ra mắt mẫu xe ôtô, xe máy điện VinFast với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên Chính phủ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, buổi phát động là một sự kiện quan trọng của đất nước vì Việt Nam có những sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt.
 
Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, hộ cá thể, đầu tư khoa học công nghệ, nghiên cứu thị trường để phục vụ hàng chất lượng cao chinh phục gần 100 triệu người dân Việt Nam với sản phẩm tốt để phục vụ tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.
 
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam đã có những bước cải thiện đáng kể. Kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu đối với các mặt hàng nông sản, thủy sản, dệt may, giày dép, điện tử.
 
Thời gian qua, tuy có nhiều sản phẩm tốt nhưng nhiều mặt hàng, tuy được sản xuất tại Việt Nam lại phải mang thương hiệu của các công ty mẹ ở nước ngoài. Theo Thủ tướng, Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu Việt có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ô tô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng.
 
Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ và hàng hóa thương hiệu Việt. Và để tiếp tục nuôi dưỡng phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt thì trách nhiệm của các doanh nghiệp là phải tiếp tục sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành hạ, dịch vụ hậu mãi chu đáo để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
 
Thủ tướng biểu dương VinFast đã có một kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cũng như nghiên cứu phát triển để mở rộng sản xuất và mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được một thương hiệu ôtô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ô tô đúng nghĩa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho ngân sách và nhiều việc làm cho người dân. Đồng thời, doanh nghiệp cần ứng dụng nhiều hơn các công nghệ 4.0 để thúc đẩy, nắm bắt, tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Việt Nam. Xe VinFast được triển lãm ở Paris đã thể hiện cho nhiều nước trên thế giới Việt Nam bước lên một tầm cỡ mới.
 
Thủ tướng cũng hoan nghênh VCCI đang triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến hỗ trợ để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, hàng năm bình xét và công bố doanh nghiệp hàng Việt Nam xuất sắc, để tôn vinh những thương hiệu hàng Việt Nam có sức cạnh tranh cao, từng bước chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế đất nước
 
Việc xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Thủ tướng mong các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp nối VinFast thể hiện mãnh liệt tinh thần và trí tuệ Việt cháy bỏng khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để tiếp nối ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam.
 
Lê Hải

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.