• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.270,90 +1,01/+0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.270,90   +1,01/+0,08%  |   HNX-INDEX   226,50   +1,00/+0,44%  |   UPCOM-INDEX   92,12   +0,39/+0,42%  |   VN30   1.349,72   +0,80/+0,06%  |   HNX30   488,36   +1,15/+0,24%
24 Tháng Mười 2024 1:00:53 SA - Mở cửa
VCW: Xin lỗi và miễn phí một tháng tiền nước sau sự cố nhiễm dầu
Nguồn tin: Người đồng hành | 25/10/2019 11:14:22 SA
Đầu tư Nước sạch Sông Đà (Viwasupco, UPCoM: VCW) trong thông cáo hôm nay cho biết hoàn tất khắc phục sự cố để đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng. Đồng thời, công ty đã xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm.
 
Viwasupco cho biết kết quả xét nghiệm mẫu nước các ngày 14,16,18/10 do Viện Sức khỏe, Nghề nghiệp và Môi trường cũng như các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế Hà Nội cho thấy nguồn nước sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng của Bộ Y tế, an toàn cho người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt ăn uống.
 
Viwasupco cho biết thêm, việc xác định nguyên nhân, thông tin từ các cơ quan chức năng đến thời điểm này cho thấy sự cố bắt nguồn từ hành vi đổ một lượng lớn dầu thải vào nguồn nước trong khi công ty chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, dẫn đến lúng túng trong việc xử lý ban đầu.
 
"Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và mong được lượng thứ", văn bản của công ty nhấn mạnh.
 
Bên cạnh đó, Viwasupco xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương với một tháng tiền nước).
 
Viwasupco đưa ra lời cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án đó để lập kế hoạch ổn định trong mua sắm, trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm đảm bảo cung cấp nước ổn định cho người dân với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.
 
Viwasupco trước đây là công ty TNHH MTV Nước sạch Vinaconex. Đến năm 2017, Vinaconex thoái toàn bộ vốn tại Viwasupco cho 2 tổ chức là công ty Cơ điện lạnh (REE) và CTCP Đầu tư và Phát triển Sinh Thái (thuộc Vingroup). Trong năm 2018, Phát triển Sinh Thái lại bán toàn bộ cổ phần cho Công ty TNHH MTV Năng lượng Gelex (công ty con của Gelex - HoSE: GEX). Hiện nay, Viwasupco có 2 cổ đông chính là Năng lượng Gelex (hơn 60% cổ phần) và REE (36%).
 
Viwasupco là đơn vị vận hành nhà máy nước mặt sông Đà có công suất 300.000 m3/ngày, là một trong 3 nhà máy nước mặt lớn nhất Hà Nội. Do giới hạn của việc phân vùng cấp nước, Viwasupco cấp nước ở khu vực phía Tây Nam Hà Nội và bán buôn cho các đơn vị kinh doanh nước sạch khác.
 
Ngày 10/10 vừa qua, một số người dân khu vực Tây Nam Hà Nội đã phản ánh nước sinh hoạt có mùi khét và cơ quan chức năng đã xác định nước bị nhiễm chất Styren cao hơn mức cho phép.
 
Công an Hòa Bình sau đó đã tạm giữ một số đối tượng để điều tra việc đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức