CTCP Nafoods Group (HoSE:
NAF) vừa công bố BCTC quý III với doanh thu tăng 71%, đạt 264 tỷ đồng. Trong đó, hoạt động xuất khẩu chiếm 88% doanh thu, phần còn lại thuộc về mảng trong nước. Giá vốn tăng nhẹ hơn giúp lợi nhuận gộp tăng 126%, lên 71 tỷ đồng.
Trong kỳ, các chi phí đều tăng. Chi phí bán hàng gấp 3,7 lần, lên 36 tỷ đồng, chủ yếu do khoản chi dịch vụ mua ngoài. Lợi nhuận sau thuế là 18 tỷ đồng, tăng 79%. Tuy nhiên, lãi cơ bản trên cổ phiếu chỉ tăng nhẹ do công ty tiến hành tăng vốn.
Theo giải trình, năm 2019, công ty đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hoa quả tươi cũng như các sản phẩm giá trị gia tăng như điều, sản phẩm sấy. Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất tại Long An đã vận hành ổn định nên giúp doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng.
Nguồn: Báo cáo tài chính NAF
Lũy kế 9 tháng, công ty ghi nhận doanh thu 794 tỷ đồng, tăng 145%. Lợi nhuận sau thuế là 29 tỷ đồng, tăng 11%. Như vậy, Nafoods hoàn thành 87% kế hoạch doanh thu và 57% kế hoạch lợi nhuận.
Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản công ty là 1.300 tỷ đồng, tăng 23%, chủ yếu nằm ở các khoản phải thu ngắn hạn. Cuối kỳ, tiền và các khoản tương đương tiền tăng 100 tỷ đồng. Nợ phải trả là 627 tỷ đồng, chủ yếu do vay ngân hàng và các tổ chức tín dụng.
Nafoods Group sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các loại sản phẩm nước ép hoa quả, rau củ đông lạnh, trái cây tươi... Trong đó, nổi tiếng nhất là các sản phẩm từ chanh leo.
Châu Anh
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.