• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.271,27 +6,37/+0,50%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:04:59 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.271,27   +6,37/+0,50%  |   HNX-INDEX   233,77   +0,82/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   93,63   +0,16/+0,17%  |   VN30   1.318,41   +7,47/+0,57%  |   HNX30   509,85   +3,34/+0,66%
20 Tháng Chín 2024 4:40:56 SA - Mở cửa
Thống đốc Lê Minh Hưng: Năm 2019 đưa xấp xỉ 500 ngàn tỷ đồng vào nền kinh tế
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 31/12/2019 8:16:59 SA
Những thông tin trên được Thống đốc ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết tại hội nghị Chính phủ với các địa phương, chiều 30/12.
 
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng, trong chính sách điều hành của Chính phủ năm 2019, thành công lớn nhất là sự kiên định, linh hoạt và chủ động căn cứ vào tình hình thực tế và biến động của nền kinh tế trong nước và thế giới. "Đây là yếu tố then chốt, quyết định cho thành công điều hành chính sách vĩ mô năm 2019", Thống đốc khẳng định.
 
Về chính sách tiền tệ và hoạt động tài chính - ngân hàng, đã được ghi nhận trong báo cáo của Chính phủ là chính sách tiền tệ đã được hoạch định và thực thi hiệu quả, vừa xử lý được những vấn đề thách thức đặt ra trong ngắn hạn nhưng cũng đảm bảo được các mục tiêu trung và dài hạn về ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.
 
Trong công tác kiềm chế lạm phát, báo cáo của Chính phủ đã thể hiện rõ, lạm phát cơ bản trong những năm qua được điều hành trong khoảng 1,4 cho tới dưới 2%/năm. Điều đó cho thấy, chính sách tiền tệ đang được điều hành rất chủ động, linh hoạt và hiệu quả.
 
Đặc biệt, năm 2019 NHNN mua lượng lớn ngoại tệ để tăng dự trữ ngoại hối, đến hôm nay xấp xỉ 79 tỷ USD, theo đó từ đầu nhiệm kỳ đã mua vào 48 tỷ USD để tăng dự trữ ngoại hối nhà nước. Nhưng NHNN đã điều tiết tốt lượng tiền trong lưu thông, không gây tác động lên lạm phát. Việc điều hành chính sách tiền tệ được thực hiện rất nhất quán và giữ được nền tảng ổn định cho nền kinh tế.
 
Về lãi suất, nhu cầu vốn của nền kinh tế rất cao, chủ yếu dựa vào ngành Ngân hàng nên áp lực về vốn rất lớn, trong khi các TCTD đang tập trung xử lý nợ xấu và các yếu tố tình hình quốc tế cũng tác động, gây áp lực tới lãi suất huy động. Tuy nhiên, trong điều hành của NHNN đã linh hoạt trong việc điều tiết thị trường, thanh khoản của các TCTD nhằm ổn định và phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất huy động và cho vay.
 
Trên thực tế, lãi suất cho vay của nền kinh tế, đặc biệt là lãi suất cho vay trung, dài hạn và các lĩnh vực ưu tiên đã điều chỉnh giảm 2 lần, hiện lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên chỉ còn 6%.năm. Trong điều hành lãi suất, NHNN yêu cầu các TCTD đẩy mạnh xử lý nợ xấu để tăng cường nguồn lực tài chính, qua đó tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay.
 
Về điều hành tín dụng, trong năm 2019 NHNN đã tập trung chỉ đạo các TCTD kiểm soát chất lượng và cơ cấu tín dụng. Tăng trưởng tín dụng ước đến cuối năm 2019 tăng khoảng 13,5 - 13,7% và cơ cấu tín dụng chuyển dịch tập trung vào các lĩnh vực sản xuẩt, đặc biệt là 5 lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ…
 
Theo Thống đốc Lê Minh Hưng, với những kết quả đạt được và kinh nghiệm trong những năm qua, chúng ta có điều kiện thuận lợi thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Quốc hội và Chính phủ đã đề ra cho năm 2020. Trong lĩnh vực Ngân hàng, Thống đốc Lê Minh Hưng mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cũng như của các Bộ, Ngành, địa phương và nhận được sự đồng thuận của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đối với ngành Ngân hàng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020.
 
Thanh Hoa
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.