• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
21 Tháng Mười 2024 3:16:03 SA - Mở cửa
CTD: Cổ đông lớn nhất của Coteccons phản đối sáp nhập Ricons
Nguồn tin: Người đồng hành | 09/04/2019 9:01:57 SA
Một ngày trước cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD), ngày 8/4, Kustocem thông báo sẽ không đưa ra bất cứ biểu quyết đồng ý nào cho thương vụ sáp nhập với Ricons cũng như không ủy quyền đồng ý cho HĐQT về chiến lược M&A sắp tới.
 
Kustocem là cổ đông của Coteccons từ năm 2012 và là một trong những cổ đông nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Coteccons. Hiện Kustocem là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 17,75%. Kustocem khẳng định luôn xem Coteccons là đối tác chiến lược.
 
Tuy nhiên, Kustocem thấy rằng thương vụ M&A với Ricons sẽ không mang lại bất cứ lợi ích và giá trị nào có liên quan tới hoạt động vận hành của Coteccons hiện tại. Thay vào đó, Kustocem tin rằng việc ban lãnh đạo tập trung vào giá trị cốt lõi của công ty sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn thương vụ M&A này.
 
 
Việc sử dụng cổ phiếu của công ty để chi trả cho các thương vụ M&A không hợp lý đến khi hiệu quả hoạt động tài chính của Coteccons khởi sắc hơn và giá cổ phiếu đạt đến giá trị thực xứng đáng, Kustocem cho biết.
 
Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên 2018, Kustocem cho biết quan điểm đồng thuận sáp nhập Ricons. Tuy nhiên, Kustocem cũng nêu giải pháp sáp nhập làm sao đảm bảo lợi ích cho các cổ đông và công ty, cần có chiến lược về thời gian để các cổ đông thực hiện sáp nhập theo phương án bỏ phiếu.
 
Về phía ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT, cũng tại cuộc họp trên, đặt câu hỏi: "Tôi đồng ý sáp nhập nhưng cổ đông lớn không đồng ý. Bản thân tôi đồng ý sáp nhập nhưng cổ đông đã sẵn sàng chưa?".
 
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.