5 tháng lãi 1.792 tỷ đồng, tăng 39%
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE:
MWG) ghi nhận 5 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 42.784 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.792 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 39% cùng kỳ. Như vậy, công ty thực hiện 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận. Mảng online đóng góp 16% doanh thu, tăng 52%.
Dưới góc độ ngành hàng, nhóm điện lạnh là động lực quan trọng, tăng hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu, chiếm tỷ trọng 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm. Với sản phẩm điện thoại, theo ước tính của GfK, thị phần của
MWG tăng thêm 2% so với cuối năm trước, đạt 47%.
Việc thử nghiệm bán đồng hồ theo mô hình shop -in - shop tại 18 cửa hàng đã có kết quả. Trung bình mỗi tháng, 1 cửa hàng bán trên 500 đồng hồ, doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.
MWG sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng bán đồng hồ trong thời gian tới.
Tới 31/5,
MWG có 2.371 cửa hàng, trong đó chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) có thêm 33 điểm bán, Điện Máy Xanh có thêm 18 cửa hàng trong khi chuỗi điện thoại giảm tiếp tục giảm do các cửa hàng có doanh thu cao tiếp tục chuyển đổi thành Điện máy Xanh.
Doanh thu mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trung bình hơn 1,4 tỷ đồng/tháng, tăng 75% cùng kỳ
Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng BHX liên tục tăng, hiện tại đạt hơn 1,4 tỷ đồng/tháng, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu trung bình các cửa hàng chuẩn đạt khoảng 1,3 tỷ đồng và cửa hàng lớn 300 m2 là 2,3 tỷ đồng/tháng.
BHX có 545 cửa hàng tính đến cuối tháng 5, trong đó 75 cửa hàng lớn diện tích 300 m2 (30 cửa hàng ở TP HCM, còn lại ở các tỉnh), gấp đôi cuối năm trước và chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.
Trong năm 2019, BHX có 3 mục tiêu: (1) mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu từng cửa hàng; (2) cải thiện lợi nhuận gộp và (3) đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng và trung tâm phân phối muộn nhất vào tháng 12.
Một trong những biện pháp cải thiện biên lợi nhuận gộp của BHX là mua trực tiếp hàng hóa nhập khẩu, không qua trung gian để giảm giá vốn. Sau 3 tháng khởi động, lượng hàng nhập khẩu đã tăng 167% trong 2 tháng 4 - 5. Giá nhập khẩu thấp hơn thị trường từ 10 đến 30%. BHX cũng bắt đầu triển khai bán thử nghiệm online một số loại trái cây nhập khẩu.
Trong 5 tháng, tỷ lệ đóng góp hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh tăng 10% so với năm ngoái, đạt 50%. BHX đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double shop (BHX kết hợp gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại Tây Ninh.
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.