• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:05:54 SA - Mở cửa
Minh Phú: Nhập khẩu tôm từ Ấn Độ chiếm 10%, không lẩn tránh thuế
Nguồn tin: Người đồng hành | 07/06/2019 7:03:39 CH
Trong buổi họp báo chiều nay (7/6), Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (UPCoM: MPC) cho biết nhận được thông tin về việc ông Darin LaHood, nghị sĩ Mỹ gửi thư yêu cầu Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) tiến hành điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với MPC. Yêu cầu này được đưa ra dựa trên thông tin từ một thư điện tử gửi đến nghị sĩ Lahood cáo buộc Minh Phú có khả năng đã nhập khẩu tôm đông lạnh từ Ấn Độ, chế biến ở mức tối thiểu và xuất sang Mỹ với xuất xứ tôm Việt Nam.
 
Minh Phú cho biết vẫn chưa chính thức nhận được bất kỳ thông tin hay yêu cầu gì từ CBP cũng như bất kỳ cơ quan nào của Chính phủ Mỹ liên quan đến cáo buộc và yêu cầu nói trên. Hoạt động xuất khẩu tôm vào Mỹ của Tập đoàn vẫn tiến hành thông quan bình thường.
 
Theo tư vấn từ Luật sư Tập đoàn Minh Phú tại Mỹ, sau khi CBP nhận được các yêu cầu cáo buộc từ các bên liên quan hoặc một cơ quan nhà nước khác, theo quy định tại Đạo luật về Bảo vệ và Thi hành năm 2015 của Mỹ, CBP sẽ có 95 ngày để cân nhắc các thông tin liên quan đến cáo buộc trước khi tiến hành khởi xướng điều tra và sẽ ra thông báo về kết luận chỉ sau khi hoàn tất việc điều tra theo quy định.
 
Minh Phú cho rằng yêu cầu của ông LaHood dựa trên cáo buộc từ một phía, chưa có bằng chứng và cũng không phải là một quyết định, kết luận của cơ quan nhà nước về vấn đề này.
 
Dù vậy, Minh Phú cũng không phủ nhận việc nhập khẩu tôm từ Ấn Độ với tỷ trọng nhỏ trong tổng lượng nguyên liệu nhằm bổ sung nguyên liệu chế biến, bù đắp cho sự thiếu hụt tôm nguyên liệu tại Việt Nam. Minh Phú khẳng định việc nhập khẩu tôm Ấn Độ không phải vì mục đích trốn tránh nghĩa vụ thuế chống bán phá giá áp dụng cho sản phẩm tôm Ấn Độ.
 
Theo thống kê sơ bộ tính đến hiện tại của Tập đoàn, lượng tôm nhập khẩu từ Ấn Độ chiếm 10% trong tổng lượng tôm nhập đầu vào của MPC. Lượng tôm xuất khẩu sang Mỹ trong quý I chỉ đạt 33% trên tổng lượng xuất khẩu, giảm so với tỷ trọng 41% của năm 2015.
 
Minh Phú cũng cho biết đang thực hiện công nghệ nuôi tuôm 2-3-4 tiết giảm chi phí và gia tăng sản lượng. Trong các năm tới, công ty sẽ hạn chế đến mức thấp nhất việc nhập khẩu, chỉ thực hiện gia công cho một số khách hàng.
 
Về tỷ trọng tôm nguyên liệu cho chế biến, Minh Phú hiện tự cung khoảng 10-20% nhu cầu tôm cho các nhà máy. Chủ tịch Minh Phú cho biết công ty không thể nuôi toàn bộ mà sẽ liên kết với nông dân.Trong các năm tới, công ty sẽ tăng tỷ trọng tự cung lên 50% và 50% hợp tác với nông dân.
 
Lan Điền
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.