• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
23 Tháng Mười 2024 12:34:13 SA - Mở cửa
HVN: Vietnam Airlines hâm nóng thị trường hàng không bằng hạng vé phổ thông đặc biệt
Nguồn tin: Người đồng hành | 02/07/2019 6:50:30 CH
Sức nóng từ thị trường hàng không Việt Nam
 
Theo số liệu từ Tổng cục Hàng không Việt Nam ước tính trong năm 2018, tổng lượt khách toàn thị trường chỉ đạt mức tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ 2017. Đây là con số được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với những năm trước đó. Tuy nhiên trên thực tế ghi nhận từ các thương hiệu, sức nóng cạnh tranh lại không hề có dấu hiệu giảm nhiệt.
 
Bamboo Airways chính thức thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019 cùng kế hoạch đến năm 2030 sẽ bổ sung đội bay lên tới 30 chiếc. Vietjet khai tuyến chiếc tàu bay thứ 60 vào tháng 4/2019. Ngoài ra, nhiều công ty lữ hành khác như Viettravel hay Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh đều đang đẩy mạnh việc hoàn tất thủ tục pháp lý để chính thức tham gia hoạt động tại thị trường Việt Nam.
 
Thống kê toàn giai đoạn 2008 - 2018, ngành hàng không Việt Nam đạt ngưỡng tăng trưởng lên tới 17,4%, cao gấp đôi so với bình quân của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không trong giai đoạn đến 2020 và định hướng đến 2030 cũng đề ra mục tiêu tăng trưởng trung bình sẽ đạt 16% trong 2015 - 202 và 8% trong 2020 - 2030. Đặt trong bối cảnh hiện nay, biểu đồ cạnh tranh trong ngành kinh doanh vận tải hàng không sẽ ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.
 
Trải nghiệm vượt trội cùng hạng ghế phổ thông đặc biệt
 
Không nằm ngoài cuộc đua tăng trưởng, Vietnam Airlines đã cho ra mắt hạng ghế phổ thông đặc biệt trên tuyến đường bay nội địa Hà Nội - TP HCM.
 
Trên thực tế, hạng ghế phổ thông đặc biệt từ lâu đã được Vietnam Airlines đưa vào khai thác trên các đường bay quốc tế tới châu Âu, Úc và Nhật Bản. Năm 2017, Vietnam Airlines đứng trong Top 20 hãng hàng không có hạng phổ thông đặc biệt tốt nhất thế giới (World’s Best Premium Economy Class 2017) theo đánh giá của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax.
 
Với sự kiện chính thức khai trương hạng ghế này trên đường bay nội địa vào ngày 1/7 vừa qua, đây được coi là động thái tất yếu nhằm củng cố ngôi vị dẫn dầu cũng như đáp ứng tốt hơn chất lượng phục vụ hành khách.
 
Chỉ có mức giá nhỉnh hơn đôi chút so với vé phổ thông thông thường, khách hàng của hạng phổ thông Đặc biệt ngay lập tức được tận hưởng trọn vẹn nhiều dịch vụ cao cấp từ mặt đất đến trên không có thể kể đến như: làm thủ tục tại quầy riêng, lên máy bay bằng lối đi hoặc xe bus ưu tiên, thoải mái sử dụng phòng khách Bông Sen, miễn cước hành lý ký gửi lên tới 30 kg kèm 2 kiện hành lý xách tay.
 
Riêng với hội viên hạng Bạch kim và Vàng, Vietnam Airlines bổ sung thêm ưu đãi nâng hạng ghế từ phổ thông đặc biệt lên Thương gia trong các trường hợp hết chỗ. Đây là những đặc quyền được đánh giá là tương đương hay thậm chí cao hơn khi so sánh với hạng Thương gia của các thương hiệu khác.
 
Đứng trên góc nhìn thị trường, khi cuộc chiến về giá chững lại thì chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố có khả năng ảnh hưởng và quyết định tới thành công của một sản phẩm đặc thù như vận tải hàng không. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, đây là hình thức cạnh tranh lành mạnh khi vừa thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành hàng không, vừa đáp ứng tốt nhất chất lượng phục vụ khách hàng.
 
Thu Hằng
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.