CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE:
MWG) công bố 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.727 tỷ đồng, LNST đạt 2.121 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 38% cùng kỳ.
So với mục tiêu cả năm,
MWG đã hoàn thành 48% doanh thu và 59% lợi nhuận. Biên lợi nhuận ròng ở mức 4,1%, tăng 0,6% cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng doanh thu trên các cửa hàng hiện hữu (SSSG) ổn định ở mức 7%, tính chung cho các cửa hàng điện thoại và điện máy.
MWG cho biết đã bán ra gần 11.000 chiếc đồng hồ chỉ trong tháng 6. Việc bán đồng hồ thực hiện theo mô hình shop in shop tại 34 cửa hàng điện thoại và điện máy. Sản phẩm này cũng giúp các cửa hàng kinh doanh có đồng hồ tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.
Tính đến cuối tháng 6,
MWG có 2.449 cửa hàng, tăng 262 cửa hàng so với cuối năm trước. Trung bình từ đầu năm,
MWG có 1,5 cửa hàng được mở mới mỗi ngày. Trong quý II,
MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho 210 cửa hàng điện máy mini. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, việc này sẽ được triển khai cho gần 300 cửa hàng điện máy.
Bách Hóa Xanh có 60 cửa hàng tính đến cuối tháng 6. Doanh thu trung bình cửa hàng tiếp tục tăng lên đến hơn 1,5 tỷ đồng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm. Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh vượt quá 50% của chuỗi này.
Bách Hóa Xanh đã bắt đầu nâng cấp các cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 - 2,5 tỷ đồng/tháng và có khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn 300m2. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển thành mô hình double shop (Bách Hóa Xanh kết hợp bán gia dụng).
Dự kiến trong quý III, chuỗi bách hóa sẽ có cửa hàng thứ 700.
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.