Theo BCTC hợp nhất quý II, CTCP Vincom Retail (HoSE:
VRE
) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.973 tỷ đồng, tăng 31%. Trong đó doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan 1.659 tỷ đồng, tăng 23%, doanh thu chuyển nhượng bất động sản 302 tỷ đồng, tăng 93%.
Doanh thu tài chính trong kỳ giảm một nửa còn 77,7 tỷ đồng trong khi chi phí giảm 27% về 73 tỷ đồng. Chi phí bán hàng trong kỳ tăng 45% trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 2,7 lần chủ yếu ở chi phí nhân viên và phí quản lý.
Lợi nhuận sau thuế của Vincom Retail quý II đạt 640 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Lũy kế 6 tháng, công ty ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ lần lượt là 4.266 tỷ đồng và 1.251 tỷ đồng, tăng 36% và 7%. Công ty thực hiện 45-46% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm.
Tính tới cuối quý II, Vincom Retail có tổng tài sản ở mức 37.212 tỷ đồng với 87% là tài sản dài hạn, chủ yếu là bất động đầu tư. Công ty có hơn 776 tỷ đồng tiền, tương đương tiền và tiền gửi. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối ở mức 3.992 tỷ đồng, bên cạnh thặng dư vốn cổ phần gần 47 tỷ đồng.
Tới cuối tháng 6, Vincom Retail sở hữu 69 trung tâm thương mại (TTTM) hoạt động tại 38 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2. Trong quý II, Vincom ra mắt 3 trung tâm thương mại mới, trong đó nổi bật là Vincom Center Trần Duy Hưng. Bên cạnh đó, đài quan sát Landmark 81 SkyView – Đài quan sát cao nhất khu vực Đông Nam Á ra mắt cuối tháng 4.
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.