• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,18 -10,59/-0,83%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 2:35:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,18   -10,59/-0,83%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.347,36   -10,67/-0,79%  |   HNX30   487,36   -5,63/-1,14%
22 Tháng Mười 2024 2:38:31 CH - Mở cửa
VCBS: Chuyển dịch chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang Việt Nam tác động tích cực đến ngành cảng biển
Nguồn tin: Người đồng hành | 12/08/2019 1:15:55 CH
Theo báo cáo ngành cảng biển của công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), 6 tháng đầu năm lượng hàng hoá thông qua các cảng biển đạt 308,8 triệu tấn, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó hàng hóa container đạt hơn 9,1 triệu TEU. 
 
Doanh thu tại các doanh nghiệp cảng biển niêm yết tăng chậm hơn so với tăng trưởng sản lượng của ngành, ở mức 5,8%. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế tương đối phân hóa giữa các doanh nghiệp do tình hình cạnh tranh thay đổi giữa các khu vực trên cả nước.

\
Diễn biến cổ phiếu cảng biển. Nguồn: VCBS
 
Theo số liệu từ Cục Hàng hải Việt Nam, lượng hàng hóa thông qua cảng biển năm 2018 đạt 529,3 triệu tấn, tăng 20% năm trước, lượng hàng hóa container tăng đột biến 22,6%. So với mức tăng trưởng bình quân kép (CAGR) 10% giai đoạn 2014-2017, số liệu cho thấy dòng chuyển dịch chuỗi cung ứng từ Trung Quốc có tác động tích cực đến ngành cảng biển Việt Nam.
 
Kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao với động lực quan trọng từ khối đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và hoạt động xuất nhập khẩu giúp triển vọng dài hạn của nhóm cảng biển vẫn ở mức khả quan.
 
Tuy nhiên, VCBS cho rằng lý do của sự lệch pha giữa tăng trưởng chung của ngành và các doanh nghiệp niêm yết nằm ở việc lượng sản lượng tăng thêm nhờ chuyển dịch chuỗi cung ứng đang tập trung vào 2 cụm cảng nước sâu tại Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải (khu vực có các tuyến vận tải liên châu lục). Báo cáo đánh giá các doanh nghiệp sở hữu cảng biển nước sâu và điểm thông quan hàng hoá nội địa (ICD) tại các vị trí thuận lợi, đồng thời sớm hoàn thành quá trình mở rộng công suất trong giai đoạn 2019-2020 sẽ có lợi thế.
 
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.