Theo báo cáo cập nhật, công ty cổ phần Nam Việt (Navico -HoSE:
ANV) ghi nhận tổng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm đạt 93,1 triệu USD, tăng trưởng 14% nhờ vào tăng trưởng tốt từ 2 thị trường lớn là Trung Quốc và Đông Nam Á. Riêng trong tháng 8, kim ngạch xuất khẩu của Navico đạt 14,6 triệu USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ.
Sản lượng xuất khẩu trong tháng 8 cũng tăng 29,5% so với cùng kỳ, đạt 7.575 tấn sản phẩm. Tính chung 8 tháng, sản lượng xuất khẩu là 47.200 tấn, tăng 17,5%.
Nguồn: Navico.
Hiện Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Navico với kim ngạch 30,5 triệu USD (tăng 82%), tiếp đến là Đông Nam Á với 16,5 triệu USD (tăng 32%) và châu Âu đạt 14 triệu USD (giảm 6%).
Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 8 ghi nhận mức giảm 18,4% chỉ còn 171,6 triệu USD và tổng cộng đạt 1,3 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2019, giảm 6%. Ngoài ra, giá cá tra dù có dấu hiệu tăng trở lại nhưng vẫn ở mức thấp khoảng 20.500 đồng/kg đầu tháng 9.
Diễn biến giá cá tra. Nguồn: Navico.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam 8 tháng đầu năm vẫn tập trung tại thị trường Trung Quốc – HongKong với giá trị 455,6 triệu USD (tăng 40% và chiếm thị phần 34,4%), châu Âu trở thành thị trường lớn thứ 2 với 171 triệu USD (tăng 7% và thị phần 12,9%), Mỹ rơi xuống thứ 3 với 164,6 triệu USD (giảm 52%, thị phần 12,4%).
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.