CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuận TP HCM (HoSE:
CII) cho rằng 2 yếu tố khó khăn và quan trọng nhất của dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2020. Nhận định này đến từ việc Thủ tướng vừa đồng ý bố trí 2.186 tỷ đồng vốn đầu tư từ ngân sách cho dự án và UBND tỉnh Tiền Giang vừa hoàn thành giải phóng 100% mặt bằng.
Hiện,
CII năm 10% vốn tại công ty liên doanh BOT Trung Lương - Mỹ Thuận để đầu tư xây dựng cao tốc này. Tính đến 30/6, theo hợp đồng đầu tư vào dự án,
CII đã cho công ty liên doanh BOT Trung Lương Mỹ Thuận vay 924 tỷ đồng, gần gấp đôi đầu năm. Thời hạn vay trong 11 năm với lãi suất cho vay 10,5%/năm.
Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận được
CII đánh giá là bước đệm quan trọng của
CII cho giai đoạn sau 2020. Dự kiến, doanh thu dự án sẽ góp tới 40% tổng doanh thu thu phí công ty trong 10 năm tới.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài hơn 51 km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TPHCM - Trung Lương), điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 30 (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Đây là một trong những trục đường trọng tâm nối TP HCM với 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Năm 2018, tuyến đường này chậm tiến độ so với kế hoạch, vốn ngân sách không được giải ngân.
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.