Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch COVID-19 đã tác động rất xấu đến mọi mặt đời sống và sản xuất, trong đó ngành may mặc chịu tác động rất lớn.
Để ổn định tình hình sản xuất, Tổng công ty May Nhà Bè (NBC) đã không ngừng chủ động với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để thích ứng với giai đoạn “bình thường mới.”
NBC đã tăng cường đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu cấp thiết của thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt NBC đã linh động trong việc tìm kiếm nguyên phụ liệu, nghiên cứu phát triển mẫu, tổ chức sản xuất, đầu tư công nghệ để phát triển sản phẩm khẩu trang và trang phục bảo hộ y tế…
Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của NBC được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được kiểm soát chất lượng chặt chẽ và phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như các dòng sản phẩm.
Nhờ vậy mà từ khẩu trang vải chất liệu vải kháng khuẩn 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp, khẩu trang trẻ em, khẩu trang y tế cho đến đồ bảo hộ y tế do NBC sản xuất đều cấp chứng nhận đạt chuẩn quốc tế trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng…
Hiện nay, ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, NBC còn liên kết với các đối tác như Walmart, Costco, Aoki trong việc sản xuất và phân phối sản phẩm tại các thị trường chủ lực như Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật…
Hiện nay, NBC liên tục đầu tư hệ thống nhà máy, nhà xưởng ngày càng hiện đại; áp dụng mô hình sản xuất tinh gọn Lean để tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm về chi phí, nhân sự và cả thời gian.
NBC cũng đã áp dụng hệ thống quản lý ERP nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản xuất và dịch vụ; giải quyết bài toán về bảo hiểm, kế toán, tồn kho, nguyên phụ liệu, logistics...
Với hơn 25.000 thiết bị hiện đại đang áp dụng trong các nhà máy của NBC cho thấy bước chuẩn bị kỹ để thích ứng với giai đoạn hội nhập mới, cạnh tranh công nghệ của Tổng công ty.