Với khởi điểm hơn 20.000 cửa hàng tạp hóa kết hợp với ứng dụng VinID sở hữu 10 triệu khách hàng, VinShop được xây dựng và phát triển theo mô hình B2B2C.
Trong tương lai gần, VinShop có kế hoạch kết hợp với Techcombank ra mắt các giải pháp tài chính như bán hàng trả chậm, cho vay ưu đãi để hỗ trợ chủ các cửa hàng tạp hóa.
Công ty One Distribution thuộc Tập đoàn One Mount Group (công ty con của Vingroup) vừa ra mắt ứng dụng VinShop - kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa.
Theo Vingroup, ứng dụng di động VinShop giup các chủ cửa hàng tạp hóa có thể ngồi tại nhà thông qua ứng dụng để đặt một lần được cả trăm mặt hàng đa dạng và chỉ phải nhận một lần duy nhất, phục vụ 24/7, được giao hàng siêu tốc ngay trong ngày hôm sau kể cả thứ 7 và chủ nhật.
VinShop kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới người bán lẻ cuối cùng. Ảnh: Vinshop
Các chủ tiệm tạp hoá có cơ hội tăng thu nhập lên tới 10 triệu đồng/tháng, không chỉ thông qua việc bán hàng thuần tuý mà bằng việc tham gia trưng bày hàng hóa các nhãn hàng và nhiều chương trình gắn kết, giới thiệu sản phẩm cho người dùng cuối của VinID liên tục được tổ chức.
Trong tương lai gần, VinShop có kế hoạch kết hợp với Techcombank ra mắt các giải pháp tài chính như bán hàng trả chậm, cho vay ưu đãi để hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá kinh doanh thuận lợi hơn với nguồn vốn dồi dào.
Với các nhà cung cấp, được định vị như một nhà phân phối tổng, VinShop giúp các doanh nghiệp tăng độ phủ thị trường thông qua việc đặt hàng trực tuyến cho chủ tạp hoá trên ứng dụng di động. Tại thời điểm ra mắt, VinShop đã giúp kết nối trực tiếp các nhà cung cấp với hơn 20.000 chủ tiệm tạp hoá tại 2 thị trường lớn nhất nước là Hà Nội và TP HCM.
Bên cạnh đó, chủ tiệm tạp hóa có cơ hội tiếp cận hơn 10 triệu người dùng của ứng dụng VinID giúp các nhãn hàng hiểu hơn về hành vi tiêu dùng của khách hàng cuối. VinShop cũng giúp tăng hiển thị của các nhãn hàng qua việc trưng bày “quầy hàng 4.0” và dễ dàng kiểm soát hình ảnh trưng bày hàng hóa tại tất cả các tiệm tạp hoá.
Trong khi đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm với giá thành rẻ hơn, nhận nhiều khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử VinID Pay…
Sự ra mắt của VinShop (B2B) kết hợp với VinID (B2C) đang hoạt động đã tạo ra chuỗi B2B2C (Business to Business to Customer - doanh nghiệp hợp tác với doanh nghiệp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng cuối) tại Việt Nam với một thị trường rộng lớn chiếm đến hơn 70% thị phần bán lẻ đầy tiềm năng là các tiệm tạp hóa truyền thống.
Theo thông tin trên Cổng thông tin về đăng ký doanh nghiệp, One Mount Group được thành lập vào tháng 9/2019, có trụ sở chính tại Khu đô thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Người đại diện pháp luật là ông Hồ Anh Ngọc - em Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh. Vốn điều lệ mới tăng lên 4.047 tỷ đồng từ 26/6.
Tính tới 30/6, Vingroup sở hữu gần 100% quyền biểu quyết nhưng sở hữu hơn 51% tỷ lệ lợi ích. Trước đó, Vingroup đã chuyển nhượng 29% cổ phần One Mount Group.