Công ty Đầu tư và Thương mại
TNG (HNX:
TNG) vừa công bố báo tài chính tháng 2 với doanh thu thuần tăng 57% lên 259 tỷ đồng. Từ đó, doanh nghiệp báo lãi tăng 117% lên gần 13 tỷ đồng. Tuy nhiên cần lưu ý là năm ngoái, tháng 2 có kỳ nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày trong khi năm nay Tết vào tháng 1.
Doanh thu tăng cao trong tháng 2 một phần đến từ tăng trưởng mạnh của thị trường nội địa.
TNG cho biết các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường tăng cao giúp doanh thu nội địa tăng 240% lên 36,1 tỷ đồng.
Đơn vị: tỷ đồng.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu thuần của công ty tăng nhẹ lên gần 518 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 2% lên mức gần 25,7 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần 2 tháng đật 394 đồng.
TNG chia sẻ các đơn hàng của công ty vẫn rất tốt. Các khách hàng truyền thống đều đề nghị tăng đơn hàng như Decathlon (Pháp) tăng 29% so với năm 2019, Spormaster (Nga) tăng 73% … Riêng Spormaster của Nga, đề nghị năm 2020,
TNG phải tăng giá trị đơn hàng lên 15-20 triệu USD, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tương đương giá trị công suất 1 nhà máy.
Chủ tịch
TNG Nguyễn Văn Thời tiết lộ năm 2020 công ty dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10%, tức là lên quy mô 4.900 tỷ đồng.
Công ty cũng vừa quyết định gia hạn thời gian họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, chậm nhất đến 30/6. Nguyên nhân là nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Việt Nam cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế về việc hạn chế các sự kiện tụ tập đông người.
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.