• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 11:27:21 CH - Mở cửa
VHM: Họp ĐHCĐ - Dự kiến bán buôn thêm 1-2 giao dịch trong năm nay
Nguồn tin: Người đồng hành | 29/05/2020 12:41:06 CH
Sáng 29/5, Vinhomes (HoSE:VHM) họp cổ đông thường niên trình kế hoạch doanh thu 97.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 31.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 88% và 27% so với năm trước. Công ty không chia cổ tức năm 2019 mà dành toàn bộ lợi nhuận tích lũy để đầu tư cho năm 2020.
 
Nhằm mở rộng danh mục tài sản mang lại thu nhập ổn định, Vinhomes sẽ phát triển bất động sản khu công nghiệp tại các thành phố lớn, có hạ tầng tốt như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh và phát triển hạng mục văn phòng nằm trong các khu đô thị Vinhomes trong khoảng 3 - 5 năm tới. 
 
Vinhomes cho rằng định hướng phát triển các khu công nghiệp giúp tận dụng được cơ hội đến từ điều kiện thuận lợi về kinh tế vĩ mô và xu hướng tăng trưởng đầu tư trực tiếp của các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Ban lãnh đạo tin tưởng việc phát triển bất động sản khu công nghiệp sẽ tận dụng bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển quỹ đất, triển khai và vận hành dự án. Mối quan hệ với các nhà sản xuất quốc tế của Vingroup trong việc phát triển lĩnh vực công nghiệp là lợi thế cho Vinhomes trong việc tiếp cận nguồn khách hàng quốc tế uy tín và tiềm năng để phát triển mảng kinh doanh này.
 
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Diệu Linh cho biết thêm công ty sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng trong 1-2 năm tới vào bất động sản công nghiệp. Đối tướng khách hàng hướng tới trước mắt là các đơn vị trong chuỗi cung ứng cho nhà máy VinFast do khu tổ hợp 335 ha tại Cát Hải (Hải Phòng) đã hoàn thiện, bàn giao lại cho Vinhomes và sau đó sẽ mở rộng sang các khách thuê khác. 
 
Công ty xác định giá thuê theo thị trường. Ban lãnh đạo luôn xác định VinFast hay bất cứ đơn vị nào khác đều là đối tác, không có ưu đãi riêng, "nếu VinFast có ưu đãi thì khách khác cũng vậy", bà Linh nói. 
 
Trong thời gian đầu, để có thị phần, Vinhomes sẽ đánh giá thị trường Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh có những ưu đãi nhất định cho khách hàng, sau đó sẽ dần cân bằng với giá thị trường. Theo Chủ tịch Vinhomes, bất động sản khu công nghiệp sẽ đóng góp 10% giá trị trong những năm tới.
 
Chia sẻ thêm về kế hoạch phát hành trái phiếu 12.000 tỷ đồng, bà Linh cho biết con số này tối đa. Công ty sẽ cân đối giải ngân phù hợp theo nhu cầu phát sinh. Mặt khác, Vinhomes cũng sẽ cân nhắc phát hành thêm nếu có cơ hội để mở rộng quỹ đất nhưng số lượng hiện tại là đủ.
 
Đối với mảng bán buôn các dự án, bà Linh cho biết thêm đầu năm công ty ghi nhận 1 giao dịch trị giá 2.000 tỷ đồng và dự kiến có thêm 1-2 giao dịch từ nay đến cuối năm. Tỷ trọng bán buôn vẫn giữ ở mức 30-35% trong tổng doanh thu. Nguyên tắc của công ty là biên lợi nhuận (margin) của bán buôn phải bằng bán lẻ, có thể dành một số ưu đãi cho khách hàng bán buôn nhưng giá thì cân bằng với bán lẻ.
 
Trong năm nay, công ty định hướng áp dụng việc chuyển đổi mô hình phân phối, tăng cường vai trò của công nghệ khi bán hàng. Tại một số dự án lớn, từ việc sử dụng hoàn toàn hệ thống đại lý phân phối, Vinhomes sẽ chuyển sang xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng nội bộ để kết hợp với mạng lưới hàng chục nghìn cộng tác viên bán hàng bên ngoài. Ngoài ra, công ty sẽ đẩy mạnh triển khai hệ thống và hình thức bán hàng trực tuyến để bổ trợ cho hình thức bán hàng truyền thống.
 
Bà Linh cho biết việc chuyển đổi từ đại lý sang phân phối từ kênh kinh doanh nội bộ được thực hiện từng phần tại một số dự án, trước mắt thí điểm tại miền Bắc, "hệ thống đại lý của công ty rất mạnh, nên không thể chuyển đổi toàn bộ ngay lập tức". 
 
Nói về kế hoạch ứng phó kích cầu sau dịch, người đứng đầu Vinhomes cho biết công ty đã đưa ra các chính sách hợp lý, ưu đãi để khách hàng có dễ dàng tiếp cận nguồi tài chính yên tâm mua nhà. Ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ các đòn bẩy tài chính như hỗ trợ lãi suất tăng lên cho khách hàng, làm việc với ngân hàng để có gói tài chính phù hợp, để các nhà đầu tư và người mua có thể trả góp thuận lợi khi mua nhà. Chủ tịch Nguyễn Diệu Linh nhấn mạnh với quỹ đất hiện tại, Vinhomes sẽ không bao giờ thiếu hàng cung cấp cho thị trường.
 
Bên cạnh việc bán được khoảng 70-80% tại 3 đại đô thị lớn Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park, công ty sẽ mở bán dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng (Hà Nội) trong quý II hoặc chậm nhất là quý III/2020.
 
Với lĩnh vực phát triển bất động sản văn phòng, công ty đang có cơ hội tốt nhờ tỷ lệ lấp đầy của thị trường văn phòng tại Hà Nội và TP HCM luôn ở mức cao, lần lượt là 93% và 97%, theo Savills. Dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam ngày càng lớn kéo theo nhu cầu văn phòng tăng cao. Tỷ lệ khách thuê là các công ty nước ngoài tại Hà Nội tăng từ 55% năm 2017 lên 59% vào năm 2019. 
 
Trong khi đó, nguồn cung văn phòng tại Hà Nội và TP HCM chỉ bằng khoảng 1/6 -1/5 so với các thành phố, quốc gia khác trong khu vực như Bangkok, Singapore, Kuala Lampur, Jakarta dù nguồn cung vẫn đang được dự báo sẽ tăng, cho thấy dư địa đang còn rất lớn. BĐS văn phòng và khu công nghiệp sẽ là 2 mảnh ghép giúp Vinhomes hoàn thiện danh mục tài sản mang lại thu nhập thường xuyên và ổn định.
 
Về xây dựng đầu tư, Vinhomes vẫn đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao nhà, các cảnh quan công trình phụ trợ. Ngoài cách thức truyền thống , trong đợt dịch, công ty cho ra mắt nền tảng bán hàng trực tuyến để khách hàng có thêm kênh tiếp cận phù hợp, trong giai đoạn giãn cách. 
 
Đại hội kết thúc với tất cả các tờ trình đều được thông qua.
 

Cổ phiếu liên quan