• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 8:30:18 SA - Mở cửa
QCG: Dự án Phước Kiển không biết đi đâu về đâu
Nguồn tin: Người đồng hành | 30/06/2020 6:33:35 CH
Chiều ngày 30/6, Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
 
Năm ngoái Quốc Cường Gia Lai ghi nhận doanh thu và thu nhập khác hơn 858 tỷ đồng, tăng 17%. Lợi nhuận sau thuế giảm 41% còn hơn 58 tỷ đồng. Công ty cho biết lợi nhuận chưa phân phối cần dùng để làm vốn đầu tư hoàn tất các dự án dở dang (xây dựng, đền bù giải phóng mặt bằng), tái đầu tư sản xuất và đào tạo nhân lực… để hướng đến phát triển bền vững. Cộng thêm bối cảnh các room tín dụng hạn chế, công ty sẽ không thực hiện việc chia cổ tức.
 
Sang năm 2020, công ty đề ra mục tiêu doanh thu thuần tăng 5% lên 900 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng đến 28% ở mức 100 tỷ đồng. Công ty tiếp tục triển khai pháp lý các dự án đã góp vốn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, rà soát cơ cấu tài chính các đơn vị thành viên, cung cấp thông tin minh bạch, có phương án “chăm sóc” thị giá cổ phiếu QCG, nâng cao hiệu quả nguồn thu từ thủy điện và cao su…
 
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Như Loan cho biết năm 2020 công ty chỉ tập trung đẩy mạnh các dự án đã hoàn thành thủ tục trên 50%. Với các dự án mới hoàn thành khoảng 10-20% trở xuống thì sẽ dời lại sang năm 2021.
 
Về tình hình triển khai, dự án Premium Central (Quận 8, TP HCM) đã được nghiệm thu và đang hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng. Dự án Lavida Plus (Quận 7) đang hoàn thiện chuẩn bị công tác nghiệm thu. Dự án Khu dân cư cư Đa Phước – QL 50 đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục điều chỉnh phê duyệt 1/500. Dự án cụm B khu dân cư 13E, khu biệt thự đang nộp hồ sơ xin phê duyệt mẫu nhà. Công ty hoàn thiện pháp lý các dự án Khu Dân Cư Bắc Phước Kiển và duy trì nguồn thu ổn định của các thủy điện, vườn cao su, mảng cho thuê trung tâm thương mại…
 
Thảo luận
 
Tình hình chi tiết các dự án của công ty, đặc biệt là Phước Kiển?
 
Bà Nguyễn Thị Như Loan: Dự án Phước Kiển bỏ ra nhiều tiền và công sức. Sáng hôm nay, tôi có gửi văn bản để gửi Thành ủy, Ủy ban thành phố, Sở xây dựng… Dự án này chúng ta rất tâm huyết không chỉ là vấn đề lợi nhuận mà còn là vấn đề xã hội. Tôi xem dự án này như đứa con ruột của mình.
 
Với dự án này công ty đã làm được 5/7 bước của dự án. Chỉ định trúng thấu 2015 và đến năm 2017 được chấp thuận đầu tư có thời hạn 3 năm, tức đến 1/8/2020 hết hạn.
 
Tổng mức đầu tư lớn nên công ty phải ký quỹ khoảng 10%, tương đương 6.300 tỷ đồng. Tất cả nguồn lực kinh doanh của doanh nghiệp gần như bị chôn trong dự án.
 
Công ty đã đấu thấu và được trúng thầu, tiến đến đền bù 30-40%. Tôi gửi nhiều đơn xin giao đất để thực hiện dự án. Tháng 2/2020, thành phố có mời họp để tháo gỡ vướng mắc và sau đó có cuộc họp riêng giải quyết cho Quốc Cường Gia Lai.
 
Tuy nhiên việc giải quyết lại xuất hiện vấn đề lớn và giờ tôi không biết đi về đâu với dự án này. Dự án không dược chấp thuận đầu tư hạ tầng mà chỉ mới chấp thuận đầu tư. Tất cả hồ sơ công ty có đủ và đối tác cũng góp đủ vốn. Hiện sở Tài nguyên Môi trường không giao đất nên phải chờ quyết định của các cấp. Do vậy, dù dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng không giao đất được. Trong khi đó vào 1/8 tới thì giấy phép chấp thuận đầu tư sẽ hết hạn. Dự án không biết đi về đâu.
 
Bất cập này không phải lỗi của doanh nghiệp nhưng cũng không biết kêu ai. Bởi vì đó là dòng tiền huyết mạch của gia đình và của cổ đông, tôi cũng khổ tâm với đối tác và cả ngân hàng. Tôi đã gõ cửa các ban ngành về thủ tục pháp lý nhưng hiện họ cũng không biết trả lời như thế nào. Nếu vẫn không giao đất được thì không thể triển khai dự án.
 
Ngoài pháp lý, công ty cũng gặp khó về việc giải phóng mặt bằng, hiện không có ban ngành nào hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đất nông nghiệp mà người dân hiện đòi hơn 20 triệu/m2, tổng số tiền nếu muốn đền bù cũng cần 2.000-2.500 tỷ đồng. Tuy nhiên doanh nghiệp lại không đi vay được, các đối tác cũng muốn đầu tư nhưng do thủ tục pháp lý chưa được tháo gỡ cũng chần chừ.
 
Kế hoạch kinh doanh có phải đang thụt lùi so với kế hoạch năm trước?
 
Bà Như Loan: Về doanh thu, bản thân tôi xấu hổ vì các năm qua không hoàn thành được. Do đó năm nay muốn đề ra chỉ tiêu thấp hơn để có thể thực hiện khả thi nhất và vượt kế hoạch.
 
Xem xét vấn đề lương thưởng, phát triển đội ngũ nhân lực của công ty?
 
Bà Như Loan: Tôi có hỏi ý kiến HĐQT và họ đồng ý giữ nguyên mức lương cũ. Nếu năm sau đạt kế hoạch thì có thể xem xét điều chỉnh.