Vincom Retail (HoSE:
VRE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II với doanh thu giảm 18% còn lợi nhuận sau thuế giảm 46%, lần lượt đạt 1.630 tỷ đồng và 343 tỷ đồng. Theo công ty, kết quả kinh doanh giảm do Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, Vincom Retail tiếp tục giải ngân thêm 375 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê.
Trong cơ cấu doanh thu, mảng cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn nhất (80%), giảm 21% cùng kỳ năm trước. Tính đến 30/6, Vincom Retail tiếp tục hoạt động vận hành 79 trung tâm thương mại (TTTM) tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.
Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2, Vincom Retail dẫn đầu thị trường phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. Đến tháng 7, công ty cho biết các TTTM tại Hà Nội và TP HCM đã phục hồi đáng kể với lượt khách đến đạt hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần đạt 3.316 tỷ đồng, giảm 22% còn lợi nhuận sau thuế đạt 835 tỷ đồng, giảm 33% cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch năm, công ty cùng thực hiện 33% doanh thu và lợi nhuận.
Kết quả kinh doanh quý II của Vincom Retail. Đơn vị: tỷ đồng
Vay nợ tài chính tại ngày 30/6 đều là nợ dài hạn với 3.784 tỷ đồng, tăng 37% so với đầu năm. Các khoản nợ dài hạn này hầu hết từ nguồn phát hành trái phiếu từ năm 2017, kỳ hạn 5 năm với lãi suất kỳ đầu tiên 8,1%/năm, điều chỉnh 6 tháng/lần. Ngoài ra, một phần trái phiếu khác được phát hành từ tháng 4 với lãi suất kỳ đầu 9,5%/năm, kỳ hạn 3 năm.
Vincom Retail có 4.105 tỷ đồng tiền và tương đương tiền, gấp 3 lần đầu kỳ, hầu hết là các khoản tiền gửi ngân hàng. Tồn kho vào khoảng 1.010 tỷ đồng, tăng 23 tỷ đồng so với đầu năm, chủ yếu là bất động sản để bán đang xây dựng dở dang.
Tính đến cuối kỳ, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 6.427 tỷ đồng trên vốn chủ sở hữu 27.788 tỷ đồng.