• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 4:44:06 SA - Mở cửa
VPI: Chiến lược tăng trưởng trong dài hạn của Văn Phú – Invest
Nguồn tin: Người đồng hành | 31/08/2020 8:41:07 CH
Trong bối cảnh thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, Văn Phú - Invest đã chủ động phát triển sản phẩm song hành với kiểm soát chất lượng tăng trưởng.
 
vpi-4686-1598866744.jpg
The Terra - An Hưng – dự án trọng điểm của Văn Phú - Invest trong nửa đầu năm. Ảnh: CĐT
 
Bước chuyển hướng trong thời gian dịch bệnh
 
Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2020 cho thấy, trong nửa đầu năm, CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) đạt tổng doanh thu hơn 549 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn thu đến từ các dự án trọng điểm như The Terra – An Hưng, The Terra – Hào Nam, Grandeur Palace - Giảng Võ.
 
Trong khi giá vốn chỉ tăng hơn 3,1 tỷ đồng nhưng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp gia tăng. Tuy nhiên,  Văn Phú - Invest vẫn báo lợi nhuận sau thuế đạt hơn 28,5 tỷ đồng, tăng gần 8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
 
Cũng theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, khoản mục người mua trả tiền trước đã gia tăng đáng kể từ mức hơn 647 tỷ đồng cuối năm trước lên gần 1.105 tỷ đồng, tăng gần 71%. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, khoản mục phải thu của khách hàng ngắn hạn là 2.369 tỷ đồng tăng 6% so với đầu năm.
 
Theo ban lãnh đạo công ty, dù phải giãn cách xã hội do đợt bùng phát dịch lần thứ nhất nhưng nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác bán hàng như tận dụng lợi thế của các nền tảng mạng xã hội và xây dựng các chính sách ưu đãi bán hàng mới linh hoạt hơn nên hoạt động kinh doanh có nhiều tín hiệu lạc quan qua con số tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, công ty đã có sự chuyển hướng tích cực, tập trung đẩy mạnh khai thác nhóm khách thuê dài hạn trong mảng kinh doanh căn hộ dịch vụ khách sạn, nhờ đó dự án vẫn giữ được nguồn thu ổn định trong nửa đầu năm.
 
vp2-3467-1598866744.jpg
Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ của chủ đầu tư Văn Phú – Invest. Ảnh: CĐT
 
Định hướng chiến lược dài hạn
 
Dù lạc quan với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của thị trường cùng chiến lược xoay trục ứng phó với bối cảnh bình thường mới, ban lãnh đạo cho rằng không hề dễ dàng để đạt được những mục tiêu nhưng lại là động lực để công ty hướng tới với sự nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn.
 
Với quan điểm như vậy, giải pháp được Văn Phú - Invest đặt ra là linh hoạt theo tình hình chung của thị trường, tập trung vào những dự án trọng điểm thu hồi dòng tiền nhanh, đảm bảo cân đối cơ cấu tài chính ở mức độ ổn định nhất, từ đó giúp doanh nghiệp duy trì được sự tăng trưởng như kỳ vọng.
 
Nhiệm vụ sắp tới sẽ tập trung vào kiểm soát chặt chẽ các chi phí quản lý, chi phí bán hàng và chi phí tài chính ở mức tối đa, hoạt động bán hàng và giới thiệu các sản phẩm bất động sản đảm bảo đúng các chiến lược quản trị của ban tổng giám đốc theo mục tiêu trọng tâm từng thời điểm, từng giai đoạn và từng dự án cụ thể với cách thức phù hợp nhất.
 
Theo ban lãnh đạo công ty, mục tiêu giai đoạn sắp tới là xác định chiến lược giữ ổn định trong năm 2020, tận dụng thời cơ trong năm 2021 và cất cánh khi kinh tế đi vào phục hồi trong các năm tiếp theo, thông qua tăng tốc tích lũy quỹ đất nội đô tại đô thị lớn, sở hữu thêm các quỹ đất lớn tại các khu vực đông dân cư khác. 
 
"Định hướng của công ty sẽ là bất động sản đô thị và nhà ở. Trong quá trình tìm hiểu quỹ đất, công ty thấy có nhiều nơi rất tốt cho du lịch nghỉ dưỡng và đây cũng là cơ hội giúp tăng lợi nhuận cho công ty và các cổ đông ở tương lai. Trong nghiên cứu đầu tư dài hạn, công ty có thể sẽ hợp tác cùng với các doanh nghiệp khác để triển khai dự án. Tuy nhiên, bất động sản đô thị và nhà ở vẫn là định hướng xuyên suốt", đại diện lãnh đạo Văn Phú - Invest cho biết.