Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, UPCoM:
KDF) cho biết đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng. Đặc biệt, khi dịch bùng phát trở lại tại Việt Nam, các doanh nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng khi Chính phủ triển khai các biện pháp phòng chống dịch như hủy bỏ lễ hội, đóng cửa khu du lịch, nhà hàng, trường học…
Kido Foods linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA (khách hàng trọng điểm), các điểm du lịch, căng tin,… để đặt về gần khu phố. Đồng thời, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại như minimart, siêu thị, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh doanh số từ các kênh này.
Thu nhập giảm mạnh ảnh hưởng đến nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng nên Kido Foods tập trung chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao. Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Kido Foods đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao.
Theo đó, doanh thu tháng 7 của doanh nghiệp kem đạt 158 tỷ đồng, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lũy kế 7 tháng đạt 832 tỷ đồng, giảm 11%, chủ yếu ở kênh KA.
Đơn vị: tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế tháng 7 đạt 44 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng, doanh nghiệp ghi nhận lãi trước thuế 188 tỷ đồng, vượt con số thực hiện cả năm 2019 (185 tỷ đồng) và đạt 94% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.
Trong quý II, công ty đã tung ra 2 sản phẩm Celano sữa tươi trân châu đường đen và Merino dâu rất được người tiêu dùng đón nhận. Mục tiêu của công ty không chỉ dừng lại ở cung cấp các sản phẩm kem cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn bắt đầu hướng ra thị trường quốc tế.