Các chuỗi mới mang thương hiệu Blue kinh doanh đa dạng các mặt hàng như quần áo, thời trang, trang sức, sản phẩm dành cho mẹ và bé.
Phía MWG từ chối bình luận về thông tin trên trong thời điểm này.
Trong khi chuỗi Topzone còn là ẩn số, gây tò mò về mặt hàng kinh doanh thì một nguồn tin cho biết CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE:
MWG) còn có kế hoạch mở 4 chuỗi mới khác thuộc hệ sinh thái Blue World.
Các chuỗi mới gồm BlueSport - quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - thời trang, BlueJi - trang sức. Còn Topzone được cho là kinh doanh các mặt hàng của hãng Apple.
MWG có kế hoạch mở 5 chuỗi mới với ngành nghề kinh doanh đa dạng.
Nguồn tin tiết lộ kế hoạch này là một phần trong tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa dạng số 1 Việt Nam của
MWG. Do các lĩnh vực kinh doanh kể trên có nhiều khác biệt so với các hoạt động kinh doanh hiện tại của
MWG nên không ngoại trừ khả năng công ty sẽ hình thành quan hệ đối tác thay vì thiết lập mới từ đầu.
Phía
MWG từ chối bình luận về thông tin trên trong thời điểm này.
Vào ngày 16/10 tới đây,
MWG sẽ công bố sự kiện ra mắt chuỗi mới Topzone thuộc công ty con Thế Giới Di Động. Hoạt động kinh doanh của chuỗi này chưa được công bố chính thức, chỉ có một mini game để người chơi dự đoán với 8 lựa chọn về hoạt động của chuỗi, bao gồm các ngành nghề kinh doanh khác nhau như hàng công nghệ cao cấp, thời trang cao cấp, thể thao, đồ dùng mẹ và bé, chuỗi nữ trang - trang sức, brand shop Samsung/OPPO hay chuỗi mới ở thị trường nước ngoài.
Nếu Topzone được ra mắt, đây là chuỗi bán lẻ thứ 3 của thương hiệu TGDĐ, bên cạnh các cửa hàng bán điện thoại Thegioididong trong nước và Bluetronics tại Campuchia.
Còn
MWG đang có tổng cộng 5 chuỗi bán lẻ, 3 chuỗi còn lại là Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Nhà thuốc An Khang. Các chuỗi Thegioididong, Điện Máy Xanh đều đang giữ khoảng 50% thị phần, góp 70% doanh thu tập đoàn thì chuỗi Bách Hóa Xanh với gần 2.000 cửa hàng chiếm 26% doanh thu, tính tới hết tháng 8.