• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 4:46:30 SA - Mở cửa
Liên doanh Vinamilk - Kido chính thức 'tham chiến' thị trường đồ uống
Nguồn tin: VietNam Finance | 15/11/2021 3:01:12 CH
 Ngày 15/11, liên doanh Vinamilk - Kido là công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev ra mắt thị trường hai sản phẩm sữa bắp và sữa đậu xanh tươi.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã bắt tay cùng Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO thành lập Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev (viết tắt là Vibev).
 
Vibev là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên (hạn sử dụng ngắn). Mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thức uống không cồn có lợi cho sức khỏe. Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng) và KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) .
 
Liên doanh Vibev ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh: sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi, với mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi, với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.
 
Theo tính toán của Vibev, ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8 -10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10 - 12%. So với ngành hàng nước giải khát có gas thì giải khát không gas là nhóm ngành vô cùng tiềm năng, vì người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Về nước tươi hay đồ uống tươi thì trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là quy mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ.
 
 
Liên doanh Vibev ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh: sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi
 
Liên doanh Vibev đang thụ hưởng được những thế mạnh của hai thương hiệu quốc gia là Vinamilk & KIDO.
 
Theo đó, Vinamilk & KIDO sở hữu kênh phân phối rộng khắp và liên doanh sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, phù hợp với dòng sản phẩm tươi, lạnh của Oh Fresh.
 
Bên cạnh đó là lợi thế về dây chuyền sản xuất, chế biến hiện đại với công nghệ từ châu Âu (Đức, Ý) của Vinamilk; kinh nghiệm về vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk & KIDO; đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành; khả năng quản trị và nguồn lực tài chính mạnh vững mạnh …
 
Vinamilk là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt trong Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới - với thứ hạng 36. Vinamilk hiện sở hữu và quản lý 17 nhà máy hiện đại và 15 trang trại bò sữa cả trong và ngoài nước. Với thế mạnh từ năng lực sản xuất lớn, Vinamilk đang cung cấp hơn 250 loại sản phẩm đa dạng gồm sữa, sữa chua, thức uống từ sữa, thức uống năng lượng, nước giải khát, kem... Tại Việt Nam, Vinamilk hiện có 250.000 điểm bán trên toàn quốc, xuất khẩu đến 56 thị trường trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...
 
KIDO giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, Cooing oil, Marvela...
 
KIDO hiện đang nắm giữ hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại, lợi thế về logistics và dây chuyền công nghệ với 2 nhà máy thực phẩm đông lạnh ở Bắc Ninh và Củ Chi; 4 nhà máy dầu ăn ở Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nhà Bè; Cùng với đó là 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh và ngành thực phẩm tươi.