• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.220,42 -11,47/-0,93%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:45:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.220,42   -11,47/-0,93%  |   HNX-INDEX   221,61   -2,21/-0,99%  |   UPCOM-INDEX   91,47   -0,40/-0,43%  |   VN30   1.275,22   -11,43/-0,89%  |   HNX30   470,05   -6,55/-1,37%
15 Tháng Mười Một 2024 11:46:11 SA - Mở cửa
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác với 2 đường cất hạ cánh từ 30/11/2021
Nguồn tin: Thời báo tài chính VN | 02/12/2021 12:20:00 CH
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công xây dựng vào ngày 1/7/2020 bao gồm 2 phần là nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh. Mục tiêu của dự án là đảm bảo an toàn và nâng cao năng lực khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
 
Ngày 10/1/2021, đường cất hạ cánh 25R/07L đã đưa vào khai thác với mặt đường băng mới nhưng vẫn với hệ thống đèn halogen cũ được lắp đặt từ những năm 2000. Từ đầu tháng 9/2021 đến nay, dự án đã đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để thay thế hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ đèn LED và hệ thống đèn tiếp cận đầu 25R tương đương CAT II. Sau khi bay hiệu chuẩn đạt yêu cầu, ngày 30/11/2021, bằng quyết định số 2085/QĐ-CHK, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L và các đường lăn P1, P2, P3, P4, P5, P6 của dự án.
 
Ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban Quản lý dư án Mỹ Thuận cho hay, trong 5 tháng vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến huy động nhân công, vận chuyển vật liệu, giá cả leo thang và đặc biệt dự án đã xảy ra 2 đợt F0 có số lượng lớn khoảng 130 người bị nhiễm nên phải tạm dừng để khoanh vùng, dập dịch. Được sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và sự nỗ lực của các đơn vị thi công và tư vấn, dự án đã hoàn thành nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L với hệ thống mặt đường làm mới và lắp hệ thống đèn hiệu theo công nghệ đèn LED, đặc biệt là nâng cấp đèn tiếp cận đầu 25R của đường băng để tăng cường an toàn bay. Đây là điểm mấu chốt của dự án nhằm trả lại trạng thái hoạt động bình thường của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi có 2 đường băng 25R/07L và 25L/07R hoạt động và đã đáp ứng kịp thời công tác khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong trạng thái bình thường mới và dịp Tết Nguyên đán.
 
Các công việc còn lại của Dự án là hoàn thành đường lăn song song S dài khoảng 2km và hệ thống thoát nước. Hiện nay hạng mục đường lăn song song S đã thi công được khoảng 60% khối lượng và phấn đấu hoàn thành thi công trước tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Bộ GTVT./.