11 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tăng 9,4% lên mức 16.755 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 10,4% xuống 837 tỷ đồng.
Doanh thu vàng miếng tại PNJ tăng trưởng 22,2% so với cùng kỳ trong bối cảnh giá vàng ở mức cao và chênh giá kỷ lục so với thế giới
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã
PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 với doanh thu thuần của
PNJ đạt 2.160 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,9% và 18,3% so với cùng kỳ.
Trước đó,
PNJ đã thua lỗ 3 tháng liên tiếp trong quý 3 do phải tạm đóng 274 cửa hàng trên toàn hệ thống để thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.
Lũy kế 11 tháng đầu năm,
PNJ ghi nhận doanh thu thuần tăng 9,4% lên mức 16.755 tỷ đồng qua đó hoàn thành 79,8% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu kênh lẻ vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất với 58,7% và tăng trưởng 8,4% so cùng kỳ nhờ các chương trình thúc đẩy bán hàng (Black Friday, Ưu đãi đặc quyền VIP…) trong tháng 11 đều vượt kế hoạch.
Doanh thu bán hàng online tăng trưởng 137% và doanh thu vàng miếng luỹ kế 11 tháng cũng tăng trưởng 22,2% so với cùng kỳ. Ngược lại, doanh thu kênh sỉ 11 tháng lại giảm 7% so với cùng kỳ qua đó giảm tỷ trọng từ 15,5% xuống còn 13,5%.
Cơ cấu doanh thu 11 tháng của PNJ
Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế 11 tháng của
PNJ lại giảm 10,4% so với cùng kỳ xuống còn 837 tỷ đồng và hoàn thành 68,1% mục tiêu cả năm. Biên lợi nhuận gộp 11 tháng đạt 18,4% thấp hơn so với mức 19,8% cùng kỳ năm ngoái.
Trong 11 tháng đầu năm,
PNJ đã mở mới 21 cửa hàng (trong đó 20 cửa hàng
PNJ Gold, 1 cửa hàng PNJStyle), nhãn hàng Pandora đã đạt mốc 12 cửa hàng và
PNJ Style đạt 7 cửa hàng ở các thành phố lớn. Bên cạnh việc mở mới,
PNJ đã giảm18 cửa hàng
PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.