• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.249,55 +0,44/+0,04%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.249,55   +0,44/+0,04%  |   HNX-INDEX   221,69   -0,79/-0,35%  |   UPCOM-INDEX   92,80   -0,31/-0,33%  |   VN30   1.316,95   +3,47/+0,26%  |   HNX30   460,25   -1,94/-0,42%
20 Tháng Giêng 2025 9:47:24 CH - Mở cửa
Đầu tư 5.534 tỷ đồng xây cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn bằng vốn đầu tư công
Nguồn tin: Người đồng hành | 19/03/2021 10:32:15 CH
Dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2023. Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 sẽ là 5.534, tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 3.193,2 tỷ đồng.
 
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 418/QĐ - BGTVT phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
 
Theo đó, Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, trong đó mục tiêu đầu tư, quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật và các nội dung chủ yếu của Dự án đã được phê duyệt tại Quyết định số 2226/QĐ-BGTVT ngày 7/10/2018. Bộ GTVT chỉ cập nhật điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với việc điều chỉnh phương thức đầu tư đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ quyết nghị, thông qua tại Nghị quyết số 1213/NQ-UBTVQH14 và Nghị quyết số 26/NQ-CP và phù hợp với thời điểm thực tế thực hiện).
 
Cụ thể, Bộ GTVT tiến hành cập nhật, điều chỉnh một số giải pháp thiết kế  và thiết kế cơ sở  của Dự án cho phù hợp với điều kiện thực tế thực hiện và chuyển hình thức đầu tư Dự án được điều chỉnh từ PPP sang hình thức đầu tư đầu tư công với thời gian thực hiện khoảng 2 năm, hoàn thành năm 2023.
 
Với những thay đổi này, tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 sẽ là 5.534, tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 3.193,2 tỷ đồng; chi phí GPMB, tái định cư; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 328,836 tỷ đồng; chi phí dự phòng (không bao gồm GPMB) 518,338 tỷ đồng.
 
So với tổng mức đầu tư theo hình thức PPP được phê duyệt tại Quyết định số 2226, tổng mức đầu tư mới của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn giảm 718 tỷ đồng.
 
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 2 trong vai trò đại diện chủ đầu tư xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện các công việc của dự án và tổ chức quản lý thực hiện đáp ứng kế hoạch tiến độ thực hiện; quản lý chặt chẽ việc thực hiện và chi phí đầu tư xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, rà soát, xác định nhu cầu kế hoạch vốn cần bố trí năm 2021 và dự kiến, đề xuất kế hoạch vốn các năm tiếp theo để báo cáo Bộ GTVT nghiên cứu bố trí vốn cho phù hợp với kế hoạch thực hiện các công việc của dự án.
 
Ban quản lý dự án 2 cũng được yêu cầu khẩn trương nghiên cứu phương án thu hồi vốn của Dự án đảm bảo phù hợp với phương án tổng thể của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Trên cơ sở phương án thu hồi vốn được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Ban Quản lý dự án 2 nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai, thực hiện hệ thống quản lý, vận hành và thu phí đường cao tốc đã được Bộ GTVT phê duyệt thiết kế kỹ thuật, đảm bảo tiến độ hoàn thành chung của các dự án cao tốc Bắc - Nam.