• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 7:25:39 CH - Mở cửa
HAX: Mảng mới của Haxaco - Xây chuỗi biệt thự, bất động sản và cả làm phim
Nguồn tin: Người đồng hành | 29/03/2021 8:45:20 SA
Trước dư địa tăng trưởng bán hàng Mercedes không còn lớn, Haxaco đang tính đến đầu tư nhiều dự án để tạo khác biệt cho thương hiệu.
Haxaco sẽ nghiên cứu đầu tư bất động sản với các dự án tầm 200 tỷ đồng.
Haxaco cũng nghiên cứu xây dựng biệt thự Mercedes House, làm phim quảng cáo, cho thuê xe tự lái…
 
Tại cuộc họp thường niên của nhà phân phối xe hơi cao cấp Haxaco (HoSE: HAX), Tổng giám đốc Đỗ Tiến Dũng có chia sẻ về một số hoạt động đầu tư mới như làm bất động sản, xây biệt thự biển và cả hoạt động làm phim.
 
Ấp ủ làm bất động sản
 
Hiện Haxaco là đơn vị dần đầu trong việc phân phối xe sang Mercedes Benz tại Việt Nam với thị phần hơn 38%. Tuy nhiên dư địa tăng trưởng mảng truyền thống này không còn lớn khi Mercedes Benz hạn chế một đơn vị phân phối không được vượt quá 40% thị phần.
 
Trước diễn biến đó, trong năm 2021, công ty có một số định hướng lớn là mở rộng phân phối thêm xe Morris Garages (MG) và nghiên cứu ý tưởng đầu tư bất động sản.
 
Ông Dũng cũng thông báo sẽ thôi đảm nhận vị trí Tổng giám đốc trong thời gian tới để chuyển sang vai trò Chủ tịch HĐQT. Ban giám đốc cũng sẽ có phân công lại nhiệm vụ để quản lý các ngành hàng, riêng ông cho biết có ấp ủ làm bất động sản theo hướng lấy ngắn nuôi dài.

 
Haxaco nghiên cứu mở rộng phân phối thêm xe MG và làm bất động sản.
 
Vị lãnh đạo chia sẻ rằng nhiều công ty bất động sản rất “thèm muốn” dữ liệu khách hàng của Haxaco, Công ty kỳ vọng nâng vốn lưu động lên 1.000 tỷ đồng để thực hiện các dự án.
 
Tổng giám đốc Haxaco dự tính chỉ đầu tư các dự án khoảng 500 tỷ đồng trở xuống, nhất là tầm 200 tỷ đồng và đã có kết hợp ngân hàng lớn để có thể triển khai hiệu quả. Đến gần độ tuổi 50, ông khẳng định không thể mạo hiểm làm bất động sản phong trào, tỷ lệ thành công dự án nào dưới 90% thì không làm. “Chúng tôi làm các dự án nhỏ để thử nghiệm, phải rất chắc chắn mới làm, bởi nếu không được thì tôi cũng mất hết cả nhà cửa", ông nói thêm.
 
Việc đầu tư bất động sản theo lãnh đạo này cũng được ấp ủ từ nhiều năm trước và khi đại dịch Covid-19 đến làm giá đất hiện tại khá rẻ. Haxaco đã và đang khảo sát loạt dự án đất tại các tỉnh thành cho kế hoach triển khai sắp tới.
 
Xây biệt thự Mercedes House
 
Tháng 9/2020 giữa lúc Haxaco gặp khó trong kinh doanh, HĐQT vẫn thông qua quyết định mua biệt thự biển thuộc dự án The Hamptons Hồ Tràm. Đây là một dự án tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, do Công ty TNHH Khai thác Thủy hải sản thương mại Biển Sáng làm chủ đầu tư.
 
“Việc đầu tư biệt thự biển Hồ Tràm là một định hướng mới, lúc mới mua chúng tôi chỉ mua do thấy rẻ và hiện tại nếu bán lại cũng có lợi nhuận hơn 10%”, ông Dũng nói.
 
Tuy nhiên Haxaco đang có kế hoạch dài hơi hơn với biệt thự biển này đó là xây dựng thành khu nghỉ dưỡng Mercedes House, thiết kế mang đậm dấu ấn của Mercedes nhằm tạo ra điểm khác biệt so với các đại lý khác.

 
Vua bán xe sang muốn xây dựng chuỗi biệt thự Mercedes House trên toàn quốc.
 
Trong thời gian tới, thay vì giảm giá cho khách hàng, Haxaco sẽ có những chương trình tiếp thị tặng gói nghỉ dưỡng cho các khách hàng mua xe. Chiến lược tăng gói nghỉ dưỡng miễn phí có thể gây ấn tượng với khách hàng, giúp họ tự hào và chia sẻ lại với người thân, trở thành những khách hàng trung thành với đại lý.
 
“Chúng tôi không cạnh tranh về giá mà cạnh tranh về dịch vụ như tặng voucher, bởi khách hàng mua Mercedes quan tâm dịch vụ hơn giá cả. Chúng tôi còn muốn xây dựng thêm Mercedes House ở Đà Nẵng, Nhà Trang… và điều này sẽ mang lại hiệu quả rất lớn”, lãnh đạo Haxaco nhìn nhận.
 
Làm phim và cho thuê xe cao cấp
 
Người đứng đầu Haxaco còn gây bất ngờ với việc thông báo công ty đã đầu tư vào một bộ phim điện ảnh và là nhà đồng sản xuất bộ phim này. Dự án phim sẽ được ra mắt khán giả trong tháng 8/2021, được dự báo sẽ trở thành bom tấn trong làng phim Việt.
 
“Khi tình hình kiểm soát Covid-19 ổn định, khách hàng mua Mercedes thường có thu nhập cao nên họ cần giao lưu và các sự kiện khác biệt. Một trong khác biệt đó là chúng tôi dự kiến ra mắt phim trong tháng 8 tới do Hoa hậu H'Hen Niê đóng vai chính. Chúng tôi muốn quảng cáo thương hiệu Haxaco ở đẳng cấp khác biệt, cao hơn so với các đại lý khác”, ông Dũng chia sẻ.
 
Đối với hoạt động cho thuê xe, Haxaco từng có tham vọng lớn khi từng đầu tư 100 xe cao cấp và đào tạo 20 nhân viên. Tuy nhiên dịch Covid-19 đến khiến doanh nghiệp ngay lập tức dừng dự án này bởi các khách sạn 5 sao cũng hạn chế hoạt động.
 
Theo CEO Haxaco, hiện công ty vẫn còn cho thuê 20 xe vận hành và tin tưởng khi hết dịch sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường cho thuê xe cao cấp này. Công ty đang nghiên cứu cả dịch vụ cho thuê xe tự lái và liên hệ các khách sạn 5 sao để hoạt động lại trong quý II.