Trong 3 tháng đầu năm 2021, tất cả các chỉ tiêu về giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu bán hàng, lợi nhuận,… của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đều vượt so với kế hoạch đề ra. Đây là kết quả đáng mừng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và giá các nguyên liệu đầu vào ngày càng tăng cao.
Theo đó, quý I/2021, giá trị sản công nghiệp theo giá thực tế của Công ty đạt 703 tỷ đồng, bằng 114% so với kế hoạch quý, tăng 17% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng phân bón sản xuất đạt 235.937 tấn, bằng 110% so với kế hoạch quý, tăng 14% so với cùng kỳ. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 790 tỷ đồng, bằng 131% so với kế hoạch quý, tăng 47% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng phân bón tiêu thụ đạt 193.602 tấn, bằng 126% so với kế hoạch quý, tăng 51% so với cùng kỳ. Lợi nhuận dự kiến đạt trên 20 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 9 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả trên, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19, Công ty đặc biệt chú trọng đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, chủ động dự trữ nguồn nguyên liệu chính cho sản xuất; sắp xếp lại hệ thống phân phối, đánh giá khả năng tiêu thụ, khả năng tài chính của từng đối tượng khách hàng hàng để điều chỉnh cơ chế bán hàng, giá bán sản phẩm phù hợp.
Cũng trong thời gian qua, Công ty luôn chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, hợp lý hóa sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ. Tiêu biểu là đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới như phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới. Những sản phẩm mới này được đông đảo đối tác, bạn hàng và bà con nông dân đón nhận, đánh giá cao về hiệu quả khi bón trên các loại cây trồng. Bên cạnh đó, với việc triển khai dán tem thông minh có gắn mã QR code cho các sản phẩm phân bón Lâm Thao đã giúp bà con nông dân yên tâm hơn khi sử dụng, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng,…
Để chuẩn bị tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý II/2021, Công ty thường xuyên cập nhật, phân tích và bám sát thị trường để có những giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, kịp thời nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.