PCC1 muốn nâng cổ tức 2020 từ 15% lên 20%, trả bằng cổ phiếu.
Doanh nghiệp lên kế hoạch lợi nhuận năm 2021 giảm 11%, cổ tức 15%.
Doanh thu 2020 của PCC1 tăng nhờ mảng bất động sản và kinh doanh điện.
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên, HĐQT Công ty Xây lắp điện 1 (HoSE:
PC1) đề xuất nâng cổ tức 2020 từ 15% lên 20% do lợi nhuận vượt kế hoạch năm. Cổ tức năm 2020 được chia bằng cổ phiếu và thời gian hoàn thành không muộn hơn quý IV.
Doanh nghiệp sẽ phát hành khoảng 38,2 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020 và 5,7 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành 10.000 đồng/cp. Tổng vốn điều lệ sau khi hoàn thành các đợt phát hành dự kiến tăng từ 1.912 tỷ đồng lên 2.352 tỷ đồng.
Năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận tổng doanh thu 6.679 tỷ đồng, tăng 15%; lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ 513 tỷ đồng, tăng 36% so với năm trước. PCC1 thực hiện vượt 16% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.
Doanh thu năm vừa qua tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng bất động sản và kinh doanh điện trong khi xây lắp điện chững lại. Doanh nghiệp đã hoàn thành và phát điện 2 nhà máy thủy điện trong nửa đầu năm gồm nhà máy thủy điện Bảo Lạc B, thủy điện Sông Nhiệm 4. Đồng thời, đơn vị đã khởi công 3 dự án điện gió gồm Liên Lập, Phong Huy và Phong Nguyên.
Ở mảng bất động sản, PCC1 đã bán đạt 100% dự án PCC1 Thanh Xuân, bàn giao nhà đạt 95%; 2 dự án PCC1 – Vĩnh Hưng và PCC1 – Thăng Long đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư.
Với năm 2021, HĐQT dự kiến kế hoạch kinh doanh gồm tổng doanh thu 8.003 tỷ đồng, tăng 20%; lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 513 tỷ đồng, giảm 11%. Kế hoạch cổ tức là 15% vốn điều lệ.
Nguồn: PCC1
Ngoài ra, HĐQT trình việc đổi tên công ty từ Công ty cổ phần Xây lắp điện I (PCC1) sang Công ty cổ phần tập đoàn
PC1 (
PC1 Group).
Lãnh đạo PCC1 cho rằng tên gọi hiện nay là tên gọi từ thời điểm cổ phần hóa và đến nay không còn phù hợp với quy mô, ngành nghề, sản phẩm và các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhất là xu thế phát triển của kinh tế thị trường và hợp nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Việc thay đổi tên được kỳ vọng góp phần nhận diện thương hiệu, nâng cao vị thế và hình ảnh của công ty.