• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 12:29:50 CH - Mở cửa
VTR: Vietravel muốn tách Vietravel Airlines để tránh lỗ
Nguồn tin: Người đồng hành | 10/05/2021 4:44:02 CH
Vietravel sẽ chuyển nhượng Vietravel Airlines để không còn hạch toán lỗ từ đơn vị này.
Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ chi phối cổ phần tại Vietravel và Vietravel Airlines.
Công ty đặt mục tiêu doanh thu 6.243 tỷ đồng và lợi nhuận cải thiện lên 10 tỷ đồng. 
 
Tách Vietravel Airlines để dừng hạch toán lỗ
 
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên, Vietravel (UPCoM: VTR) sẽ lấy ý kiến về việc chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Vietravel cho biết đây là hoạt động nhằm thực hiện cấu trúc công ty theo mô hình Holdings.
 
HĐQT xin được ủy quyền tìm kiếm đối tác, quyết định tỷ lệ chuyển nhượng và giá chuyển nhượng phần vốn góp, ký kết hợp đồng chuyển nhượng và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan đến công việc trên.
 
Hiện Vietravel Airlines có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, do Vietravel nắm giữ 100% vốn. Dự án hàng không được tài trợ bằng đợt phát hành trái phiếu huy động vốn 700 tỷ đồng.

 
Vietravel muốn tách dự án hàng không để không còn hạch toán lỗ.
 
Công ty cho biết đại dịch ảnh hưởng lớn nên hoạt động công ty mẹ không đủ bù đắp cho các khoản lỗ đầu tư, đặc biệt là Vietravel Airlines. Dự án hàng không này đã hoạt động từ đầu năm 2021 và theo kế hoạch sẽ còn lỗ trong những năm đầu. Với tỷ lệ sở hữu 100%, các khoản lỗ được hợp nhất vào báo cáo tài chính này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung, do đó công ty muốn tách Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp và phải thực hiện sớm.
 
Thông qua tái cấu trúc, Vietravel vẫn hoạt động bình thường nhưng không còn ảnh hưởng bởi khoản lỗ của Vietravel Airlines. HĐQT còn cho biết thêm là Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ chi phối cổ phần tại Vietravel và cả Vietravel Airlines. Theo đó, 2 công ty này vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, hỗ trợ phát triển theo mô hình hàng không lữ hành.
 
Như vậy, bản chất tái cấu trúc trên là pháp nhân mới Vietravel Holdings sẽ nhận chuyển nhượng khoản đầu tư tại Vietravel Airlines.
 
Thực tế ngành hàng không đối mặt rất nhiều khó khăn. Vietnam Airlines ghi lỗ 11.178 tỷ đồng trong năm ngoái và lỗ tiếp gần 5.000 tỷ đồng quý I vừa qua, lỗ lũy kế đã lên 14.219 tỷ đồng và vượt vốn điều lệ. Hãng hàng không Vietjet cũng giảm mạnh lợi nhuận còn 68 tỷ đồng trong năm qua, giảm mạnh so với mức lãi hơn 3.800 tỷ đồng năm 2019. 
 
Không chia cổ tức 2020 và 2021
 
Năm 2020, Vietravel đối mặt với áp lực lớn của đại dịch Covid-19, doanh thu giảm đến 80% so với cùng kỳ đạt 1.518 tỷ đồng và lỗ sau thuế gần 99 tỷ đồng.
 
Sang năm 2021, công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng mạnh lên 6.243 tỷ đồng, gấp hơn 4,1 lần năm ngoái nhưng vẫn chưa về mức đỉnh hơn 7.400 tỷ đồng của năm 2019. Chỉ tiêu lợi nhuận được cải thiện lên 10 tỷ đồng.  
 
Do kết quả lỗ, HĐQT trình phương án không chia cổ tức cho năm 2020 và cũng xin không chia cổ tức cho năm 2021.
 
 

Cổ phiếu liên quan