Tỷ trọng bán vàng miếng của doanh nghiệp tăng từ 15.2% lên 28,7% tháng 5, trong khi bán lẻ và bán sỉ giảm.
So với tháng 4, doanh thu PNJ tiếp tục giảm và lợi nhuận đi ngang.
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE:
PNJ) thông báo doanh thu tháng 5 tăng 56,5% lên 1.593 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của tăng 58,6% lên 85 tỷ đồng
Trong tháng 5, doanh thu bán lẻ giảm tỷ trọng từ 57,5% lên 55,3%, bán sỉ giảm từ 25,7% xuống 15% nhưng vàng miếng tăng mạnh từ 15,2% lên 28,7%. Tỷ trọng đóng góp của vàng miếng gia tăng khiến cho biên lợi nhuận gộp trong tháng 5 của doanh nghiệp giảm xuống 18,6% so với mức 19,5% cùng kỳ năm trước.
So với tháng trước, doanh thu doanh nghiệp tiếp tục giảm nhưng lợi nhuận tương đương.
Đơn vị: tỷ đồng
Lũy kế 5 tháng, doanh thu thuần doanh nghiệp vàng bạc tăng 63% đạt 10.626 tỷ đồng, thực hiện 50,6% kế hoạch năm. Lãi sau thuế 685 tỷ đồng, tăng 90,6% và thực hiện 55,7% kế hoạch năm.
Hầu hết các kênh của
PNJ đều tăng trưởng như kênh bán lẻ tăng 58,7%, bán sỉ tăng 41% và vàng miếng tăng 82,3%.
Tính đến cuối tháng 5,
PNJ có 343 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó có 309 cửa hàng
PNJ Gold, 27 cửa hàng
PNJ Silver. Trong tháng, đơn vị đã mở mới 3 cửa hàng
PNJ Gold và ra mắt thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình Shop In Shop. Ngoài ra, doanh nghiệp đã triển khai hệ thống giao hàng online nhanh 4 giờ cho các kênh bán hàng online bên cạnh các của hàng vật lý.