• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 10:37:28 CH - Mở cửa
LDG: Chủ tịch - Nửa cuối năm nay sẽ đưa cổ phiếu về mệnh giá
Nguồn tin: Người đồng hành | 30/06/2021 1:42:52 CH
Giá cổ phiếu LDG dao động khoảng 7.000 đồng/cổ phiếu, Chủ tịch công ty cho rằng thấp hơn giá trị công ty và sẽ đưa về mệnh giá trong cuối năm nay.
LDG đặt kế hoạch doanh thu thuần 1.574 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 301 tỷ đồng năm nay, lãnh đạo công ty khẳng định sẽ đạt được do có nhiều dự án bàn giao. 
Cổ đông không tán thành phương án phát hành 1 triệu cổ phiếu ESOP.
 
Sáng nay (30/6), CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 lần 2 theo hình thức trực tuyến. Đại hội có sự tham dự của 304 cổ đông, đại diện 84,7 triệu cổ phần, chiếm 35,2% số cổ phần có quyền biểu quyết. Với tỷ lệ này, cuộc họp đủ điều kiện tiến hành. 
 
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT gửi lời xin lỗi tới cổ đông vì đã phải tổ chức Đại hội lần thứ 2 do lần đầu không đủ tỷ lệ tiến hành. 
 
Hiện tại, giá cổ phiếu LDG dao động khoảng 7.000 đồng/cổ phiếu. Trong phần thảo luận, ông Hưng nhìn nhận so với giá trị công ty thì thị giá cổ phiếu đang thấp, thời gian dài chưa có sự tăng trưởng. Ông Hưng nói có kế hoạch nửa cuối năm sẽ đưa thị giá cổ phiếu LDG quay trở lại mệnh giá, dự kiến rơi vào tháng 10.
 
Để hiện thực hóa điều này, Chủ tịch LDG đưa ra nhiều phương án như tháo gỡ khó khăn pháp lý dự án, thực hiện bàn giao sản phẩm cho khách hàng, huy động vốn hợp tác với các đối tác, ban lãnh đạo công ty có kế hoạch tăng tỷ lệ sở hữu, chốt lại các thương vụ hợp tác để phát hành tăng vốn. Ông Hưng khẳng định trong năm 2021, cổ phiếu sẽ quay lại mệnh giá.

 
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch LDG tại cuộc họp. Ảnh chụp màn hình
 
"Sẽ đạt được kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm nay"
 
HĐQT trình cổ đông kế hoạch 2021 với doanh thu thuần 1.574 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 301 tỷ đồng. So với kết quả năm 2020, doanh thu tăng 13% còn lợi nhuận gấp 23 lần. Tuy nhiên năm 2020, LDG chỉ hoàn thành 65% kế hoạch doanh thu và 2% kế hoạch lợi nhuận. 

Đơn vị: tỷ đồng
 
Ông Nguyễn Khánh Hưng khẳng định năm nay công ty sẽ đạt được kế hoạch này do đã có sự hoạch định rõ ràng. Theo đó, công ty sẽ tiến hành bàn giao dự án Saigon Intela (TP HCM) và tin tưởng tháo gỡ pháp lý Viva Park (Đồng Nai), có thể bàn giao cho khách hàng từ nay tới cuối năm. Ngoài ra, LDG còn có doanh thu, lợi nhuận đến từ dự án Khu đô thị Thành Đô (Cần Thơ). 
 
Tình hình triển khai các dự án
 
Trong năm qua, LDG đã mua khu căn hộ Sông Đà Riverside từ Quốc Cường Gia Lai, đem về quỹ đất gần 3 ha để phát triển dự án căn hộ cao cấp LDG River, Thủ Đức, TP HCM. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.400 tỷ đồng. Tổng quỹ đất phát triển tính đến cuối 2020 gần 813 ha tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Các dự án diện tích lớn như LDG Grand miền Bắc (418,5 ha), LDG Grand miền Nam (222,5 ha)...
 
 
Nói về tiến độ một số dự án, Chủ tịch LDG cho biết Viva Park ở Đồng Nai đã xây dựng gần xong, hiện nay đang gặp vấn đề về pháp lý. Tại thời điểm này, công ty đã thực hiện các nghĩa vụ theo quy định pháp luật và phương án xử lý pháp lý theo yêu cầu từ chính quyền như đóng tiền sử dụng đất, nộp phạt vấn đề xây dựng... Trong thời gian ngắn nữa, LDG sẽ hoàn thành các vấn đề pháp lý và tiếp tục triển khai dự án này. 
 
Tại TP HCM, các thủ tục pháp lý đều ngưng trệ, không riêng gì các dự án căn hộ của LDG. Công ty đã nhiều lần gửi văn bản đến các cơ quan chức năng để có thể xử lý vấn đề vướng mắc ở dự án nhưng đến giờ chưa có hồi đáp thỏa đáng. Đối với các nghĩa vụ pháp lý liên quan dự án, LDG đang và đã thực hiện hoàn chỉnh, chỉ chờ câu trả lời từ các sở, ban, ngành.
 
Ông Hưng nhấn mạnh đến 2 dự án chiến lược là LDG Grand miền Trung và LDG miền Nam đang thực hiện song song thủ tục điều chỉnh quy hoạch 1/500 và chấp thuận chủ đầu tư. Lãnh đạo công ty kỳ vọng 2 dự án có thể thực hiện xong các thủ tục trong năm nay và khởi công trong thời gian sớm nhất.
 
Đồng thời, đầu năm nay, LDG có công bố nhận chuyển nhượng vốn tại dự án Vạn Hương, qua đó nhận quyền phát triển dự án Đầu tư bảo vệ và phát triển rừng. Ông Hưng thông tin, dự án có diện tích hơn 495 ha, nằm trong Khu kinh tế Vân Phong, Khánh Hòa. Đây không phải dự án trồng rừng mà là dự án bảo vệ rừng, kinh doanh du lịch thương mại, trong đó có 3% diện tích thương mại dịch vụ và du lịch. Khi LDG mua dự án này, công ty có khoảng 15% diện tích để triển khai mô hình kinh doanh BĐS thương mại, dịch vụ, du lịch.

 
Lãnh đạo LDG trả lời câu hỏi của cổ đông. Ảnh chụp màn hình
 
Phấn đấu trả cổ tức năm 2019 trong năm nay, không thông qua phương án phát hành EOSP
 
Với kết quả kinh doanh năm 2020, LDG trình cổ đông không chia cổ tức, giữ lại lợi nhuận để bổ sung vốn kinh doanh. Với kế hoạch chia cổ tức năm 2019 dự kiến thực hiện trong tháng 6/2021, LDG sẽ cân đối và thu xếp nguồn tiền thực hiện vào thời điểm phù hợp.
 
Làm rõ hơn vấn đề này, ông Hưng nói cổ tức năm 2019 là 7% bằng tiền mặt, dự kiến trả trong quý II/2021. Tuy nhiên, năm 2020, nửa đầu 2021, LDG đã sử dụng lượng tiền mặt lớn để thực hiện các phương án pháp lý của dự án, đặc biệt tại Viva Park Đồng Nai... nên dòng tiền hiện nay chưa thể đảm bảo được chi trả cổ tức như dự kiến ban đầu, phấn đấu sẽ trả trong năm nay.
 
HĐQT cũng có tờ trình phát hành 1 triệu cổ phiếu ESOP với giá 0 đồng, chiếm 0,42% cổ phiếu lưu hành. Tuy nhiên, ông Hưng cho biết tình hình dịch bệnh khó khăn nên việc phát hành không hợp lý. Ông Hưng tuyên bố sẽ bỏ phiếu không thông qua phương án phát hành ESOP. Cuối buổi họp, nội dung này cũng được cổ đông biểu quyết không thông qua.
 
Các tờ trình còn lại được cổ đông thông qua.
 

Trong năm 2019 - 2020, LDG cũng ký hợp tác chiến lược với nhiều đối tác trong phát triển dự án. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh, Chủ tịch công ty thông tin các đối tác gần như đã bỏ cuộc. Khi ký hợp tác, các đối tác có khoản đặt cọc ứng trước với LDG. Nếu LDG xác nhận được việc hợp tác này không thành, các khoản tiền cọc sẽ được ghi nhận vào khoản thu nhập khác trên báo cáo tài chính. 
Để nâng cao khả năng hoạt động của doanh nghiệp, lãnh đạo LDG có thể tính đến phương án vay vốn ngân hàng, đồng thời xúc tiến các thương vụ hợp tác mới. Ông Hưng kỳ vọng tới cuối năm nay sẽ chốt được nhiều đối tác mới.