• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 6:58:36 SA - Mở cửa
MAS: Một doanh nghiệp dịch vụ hàng không đặt kế hoạch lỗ năm 2021
Nguồn tin: Người đồng hành | 06/07/2021 8:27:25 SA
Masco đặt kế hoạch doanh thu giảm 8%, lợi nhuận sau thuế âm 12,5 tỷ đồng.
Doanh nghiệp dự kiến thanh lý toàn bộ xe taxi hiện có sau nhiều năm hoạt động kinh doanh taxi thua lỗ.
Kế hoạch tăng vốn 50 tỷ đồng trong hai năm 2022 và 2023 để xây dựng nhà chế biến suất ăn tại Đà Nẵng.
 
Nghị quyết HĐQT Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco, HNX: MAS) thông qua kế hoạch doanh thu giảm 8% về mức 89 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế âm 12,5 tỷ đồng, thấp hơn kết quả lỗ 11 tỷ đồng trong năm trước. 

 
Nguồn: Masco
 
Công ty cũng dự kiến tái cơ cấu lĩnh vực kinh doanh dịch vụ taxi, cụ thể Masco sẽ thực hiện phương án thanh lý toàn bộ xe taxi hiện có và giữ lại thương hiệu để phục hồi khi có điều kiện thuận lợi trong hoạt động kinh doanh taxi tại Đà Nẵng. Cuối năm ngoái, doanh nghiệp đã thanh lý 20 xe đầu tư từ năm 2012 – 2014. 
 
Doanh nghiệp đưa ra quyết định này trước bối cảnh hoạt động kinh doanh taxi nhiều năm qua luôn trong tình trạng thua lỗ do chịu sự cạnh tranh của các hãng taxi công nghệ như Grab, Gojek… Ngoài ra, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến lượng khách đi và đến Đà Nẵng sụt giảm, các chính sách giãn cách xã hội cũng làm cho hoạt động của Xí nghiệp vận chuyển phải tạm dừng hoạt động.
 
Đối với loại hình dạy nghề lái xe ôtô, môtô, Masco lập phương án chuyển nhượng Trung tâm dạy nghề tại Đà Nẵng trước thực trạng Trung tâm không đủ điều kiện để hoạt động dạy nghề. Tuy nhiên, Trung tâm này vẫn đem lại lợi nhuận trong năm 2021, theo đó công ty sẽ tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025 và sẽ có biện pháp điều chỉnh dựa vào tình hình thực tế. Về Trung tâm dạy nghề tại Huế, nhu cầu thị trường ổn định cộng thêm lợi thế chi phí thấp, doanh nghiệp sẽ quản lý và đầu tư hiệu quả để tăng thị phần và khả năng cạnh tranh.
 
Ngoài ra, Masco có kế hoạch phát hành tăng vốn từ 42,7 tỷ đồng lên 92,7 tỷ đồng trong đó năm 2022 và 2023. Nguồn vốn huy động chủ yếu để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà chế biến suất ăn tại Đà Nẵng. Doanh nghiệp dự kiến mở rộng thêm nhà chế biến suất ăn tại sân bay Phú Bài. Giai đoạn 2024 – 2025, công ty sẽ thực hiện phương án tài chính theo kế hoạch đầu tư (phát hành, liên kết, vay) 300 tỷ đồng. 
 
Năm ngoái, dịch Covid-19 khiến doanh thu hoạt động chính của doanh nghiệp là cung ứng, chế biến suất ăn hàng không chịu thiệt hại nặng nề. Sản lượng cung ứng suất ăn giảm 72%, theo đó mang về 50,3 tỷ đồng doanh thu, giảm 70% so với năm 2019. Hoạt động đào tạo lái xe cũng bị đóng cửa một thời gian dài do dịch bệnh dẫn đến hiệu quả kinh doanh cũng bị suy giảm. Qua đó, công ty lỗ ròng hơn 11 tỷ đồng trong năm 2020. 
 
Quý I, công ty tiếp tục lỗ hơn 3 tỷ đồng, khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/3 là  âm 5,4 tỷ đồng. Công ty cũng không được tăng vốn, không vay được ngân hàng cho hoạt động đầu tư do những vướng mắc về thủ tục khiến nguồn vốn bị thiếu hụt. 
 
Với những yếu tố này, doanh nghiệp tiếp tục hoãn việc trả cổ tức năm 2019 bằng tiền tỷ lệ 25% và đề nghị cổ đông cho phép sử dụng lợi nhuận còn lại của năm 2019 để bù đắp cho khoản lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020.