• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 2:42:03 SA - Mở cửa
MWG: Chủ tịch MWG: ‘Không có lò xo nào bị ép lại, chỉ có thu nhập giảm, sức mua giảm’
Nguồn tin: Người đồng hành | 21/08/2021 9:38:30 SA
Kết quả kinh doanh nửa cuối năm sẽ không tốt bằng nửa đầu năm. 
Chủ tịch MWG khẳng định xác suất quý III lỗ là rất thấp.
Chuỗi Bách Hóa Xanh đã đạt điểm hòa vốn EBITDA trong quý II.
 
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư trực tuyến chiều ngày 20/8, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) chia sẻ quý III và IV kết quả kinh doanh tập đoàn sẽ không tốt bằng quý I và II do đây là 2 quý chịu sự giãn cách và tình trạng đóng cửa trầm trọng, xong xác suất quý III lỗ là rất thấp. Trong năm sau, nếu dịch kiểm soát một cách tương đối, hoạt động kinh doanh được diễn ra bình thường thì có thể chờ đợi tình hình kinh doanh phục hồi, nhưng khó bùng nổ như nhiều người ví von là một cái lò xo bị ép lại nếu mở ra sẽ bung lại.
 
“Ở đây không có cái lò xo nào bị ép lại cả, chỉ có thu nhập giảm, sức mua giảm. Khả năng chi trả của người dân giảm không những trong năm 2022 và có thể kéo dài sang năm 2023, 2024 tùy thuộc sự phục hồi của ngành sản xuất. Nhiều người đang ăn hết của để dành và một số đã đến cả tình huống ai cho gì ăn nấy”, lãnh đạo MWG nói.
 
Dù vậy, ông Tài khẳng định MWG sẽ không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, ban lãnh đạo sẽ cố gắng để tổn thất ít hơn thị trường chung và chuẩn bị cho sự phục hồi. Nếu quý IV tình hình dịch bệnh được kiểm soát, doanh nghiệp sẽ nỗ lực để về đích kế hoạch năm.

 
Lãnh đạo MWG khẳng định không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.
 
Liên quan đến chất lượng phục vụ của chuỗi Bách Hóa Xanh thời gian qua, ông Tài nhìn nhận đi xuống do trong giai đoạn khó khăn, tập đoàn xác định mục tiêu cao nhất là cung cấp hàng hóa cho người dân, một khi tập trung cho sản lượng thì chất lượng phục vụ giảm.
 
Chủ tịch MWG nói: “Trong tháng 7, khách hàng quá đông, nhân viên làm việc căng thẳng, mệt mỏi thì hệ quả tất yếu là chất lượng phục vụ giảm”. Giải pháp của doanh nghiệp là thực hiện bán đúng giá, phục vụ tận tâm để thu hút khách hàng.
 
Trong tương lai, tăng trưởng của Đầu tư Thế Giới Di Động sẽ vẫn phục thuộc vào chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) do thị phần chưa thực sự lớn đến mức chiếm lĩnh thị trường như chuỗi Thế Giới Di Động/ Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX).
 
Trong quý II, chuỗi BHX ghi nhận doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hơn 1,3 tỷ đồng/tháng, EBITDA (biên lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) cấp độ công ty đạt điểm hòa vốn. Tháng 7, chuỗi này là động lực tăng trưởng doanh thu cho tập đoàn khi mà gần 2.000 cửa hàng TGDĐ/ĐMX, chiếm 70% tổng số điểm bán trên toàn hệ thống phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng từ nửa cuối tháng. Cụ thể, doanh thu chuỗi BHX đạt 4.240 tỷ đồng, tăng 133% so với cùng kỳ năm trước và đóng góp 44% tổng doanh thu tập đoàn (nửa đầu năm chỉ đóng góp 21,4% tổng doanh thu).
 
Với kế hoạch phát triển supper app, MWG chủ đích giảm tiến độ. Vị chủ tịch doanh nghiệp lý giải trong 4 thành phần thì supper app mới hoàn thành phần khách hàng trung thành và chăm sóc khách hàng. Nhưng 2 thành phần này nếu tung ra thời điểm hiện nay không có nhiều ý nghĩa bởi người tiêu dùng chỉ quan tâm đến có hàng mua và không quan tâm việc tích điểm, lấy bên này thanh toán bên khác. 2 thành phần quan trọng còn lại bán buôn và đơn hàng đặc biệt dành cho khách hàng trung thành chưa được xây dựng theo kế hoạch đề ra.