Kido sẽ chia gần 23 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông, tỷ lệ phân phối 10%.
Doanh nghiệp hiện có 51 triệu cổ phiếu quỹ, trị giá 1.959 tỷ đồng.
Lãi ròng sau soát xét của Kido tăng 24% nhờ phần lợi ích cổ đông thiểu số bị điều chỉnh giảm.
Tập đoàn Kido (HoSE:
KDC) thông báo ngày 20/9 tổ chức ĐHĐCĐ bất thường theo phương thức trực tuyến. HĐQT dự kiến trình cổ đông phương án sử dụng 22,9 triệu cổ phiếu quỹ chia lại cho cổ đông theo tỷ lệ 10% (sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới).
Kido hiện có gần 51 triệu cổ phiếu quỹ, giá trị ghi sổ 1.959 tỷ đồng, tương đương giá bình quân khoảng 38.400 đồng/cp. Cổ phiếu Kido giao dịch vùng giá 60.000 đồng/cp, gần như đi ngang tính từ giữ tháng 6 nhưng tăng 69% trong vòng 1 năm.
Cổ phiếu chia lại từ cổ phiếu quỹ sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng. Thời điểm thực hiện sau khi được UBCKNN chấp thuận. Đồng thời, việc chia thưởng từ cổ phiếu quỹ cũng không làm cổ phiếu trên thị trường bị điều chỉnh giá.
Năm 2020, bất chấp diễn biến dịch bệnh, doanh nghiệp ghi nhận 330 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 59%; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ gấp 3,5 lần lên 207 tỷ đồng. Với kết quả này, ĐHĐCĐ Kido thông qua phương án chia cổ tức tỷ lệ 16% bằng tiền mặt, tương ứng mức thanh toán 343 tỷ đồng. Doanh nghiệp đã thực hiện trong 2 đợt.
Đến nửa đầu năm nay, tập đoàn tiếp tục ghi nhận kết quả khả quan với doanh thu 4.887 tỷ đồng, tăng 33%; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 344 tỷ đồng, gấp 6,9 lần cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh tăng mạnh đến từ mảng dầu khả quan và hợp nhất Kido Foods. So với báo cáo tự lập, lãi ròng tăng 24% nhờ phần lợi tích của cổ đông không kiểm soát bị điều chỉnh giảm.
Kido có kế hoạch xây dựng thương hiệu bán lẻ Chuk Chuk. Nguồn: Kido
Tại kỳ họp ĐHĐCĐ năm nay Kido đã tiết lộ chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, tập đoàn sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất các các kênh bán hàng trong và ngoài nước. Các thành viên trong tập đoàn chủ yếu thực hiện sản xuất và bán sản phẩm cho Kido.
Cùng với phương án này, Kido xây dựng chuỗi bán lẻ Chuk Chuk với mục tiêu đưa Chuk Chuk thành thương hiệu quốc gia trong thị trường F&B với tham vọng không chỉ bao phủ trong nước mà phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế.