• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
21 Tháng Mười 2024 5:03:21 SA - Mở cửa
Các ca nhiễm COVID-19 tại HOSE đã được chữa khỏi, nhà đầu tư nhỏ lẻ chờ ngày “hết giãn cách” với Bluechip
Nguồn tin: BizLIVE | 11/09/2021 1:46:25 CH
Một lãnh đạo của UBCKNN cho biết hiện các nhiễm COVID-19 tại HOSE đều đã được chữa khỏi, cán bộ nhân viên của HOSE đang làm việc trở lại bình thường trong điều kiện giãn cách. 

Trong điều kiện hệ thống quá tải, từ ngày 4/1 năm nay, HOSE đã buộc phải triển khai nâng lô từ 10 đơn vị lên 100 đơn vị. Như vậy, cho đến nay, thị trường đã có hơn 8 tháng vận hành mà phần thiệt thòi hiển nhiên thuộc về nhà đầu tư nhỏ lẻ. 
Việc không thể bán lô lẻ các cổ phiếu thị giá cao đặc biệt là các cổ phiếu 3 chữ số như SAB, SAB, VCF vẫn khiến cho tài sản của không ít nhà đầu tư bị treo. Trong khi đó, việc nhà đầu tư dùng hết sức mua để tham gia vào các mã Bluechips cũng gần như là bất khả thi. Điều này cũng đã được phương tiện truyền thông phản ánh và còn xuất hiện khiếu nại của một nhà đầu tư trên Cổng dịch vụ công Quốc gia vào cuối tháng 3 năm nay.
Sau khi đã giải quyết xong vấn đề quá tải vào đầu tháng 7, thị trường đã vận hành trơn tru với mức tải có thể lên 3-5 triệu lệnh/ngày. Đỉnh điểm là phiên giao dịch thanh khoản kỷ lục 38.222 tỷ đồng vào ngày 20/8 vừa qua, HOSE đã có hơn 1,35 triệu lệnh cả mua và bán được thực hiện và hệ thống của Sở vẫn khớp lệnh một cách an toàn, không có sự cố.
 
 
Nhu cầu đưa thị trường trở lại hoạt động cũng được cơ quan quản lý ghi nhận nên từ cuối tháng 7, Bộ Tài chính và UBCKNN đã đồng loạt ra công văn thúc HOSE triển khai đưa trở lại lô 10 và tạo điều kiện cho các cổ phiếu được "về nhà" sau thời gian "tạm trú" trên HNX. 
Đến ngày 6/9 vừa qua, 16 cổ phiếu đã về lại HOSE và đã trở lại giao dịch bình thường. Tuy nhiên, giao dịch lô 10 vẫn còn phải chờ đợi thêm do phát hiện ca F0 trong lực lượng nhân viên "3 tại chỗ" đầu tháng 8. Việc test hệ thống và giao dịch chuyển thử đã bị chậm lại khiến cho chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính không thể triển khai kịp trong tháng 8.
Tin vui là mới đây, một lãnh đạo của UBCKNN cho biết hiện các nhiễm COVID-19 tại HOSE đều đã được chữa khỏi, cán bộ nhân viên của HOSE đang làm việc trở lại bình thường trong điều kiện giãn cách. Cùng với các động thái gần đây của TP.HCM như cho phép bán đồ ăn mang đi và chuẩn bị ban hành "Thẻ xanh COVID" sau ngày 15/9, việc triển khai giao dịch lô 10 có thể được đội ngũ lập trình viên của HOSE và FPT IS được đẩy nhanh tiến độ hơn.
Trong báo cáo gần đây của CTCK BSC, việc triển khai lô giao dịch 10 và chuyển các doanh nghiệp trở lại HOSE được đánh giá là một trong những tác động tích cực giúp tăng thanh khoản cho thị trường. Kịch bản lạc quan mà BSC đưa ra là VN-Index duy trì đà tăng và hướng về ngưỡng 1.400 điểm với dịch bệnh có thể kiểm soát vào giữa tháng 9, khối ngoại quay trở lại mua ròng, tâm lý thị trường lạc quan cùng với kỳ vọng phục hồi sau dịch hỗ trợ thị trường tăng điểm.
Trong khi đó, kịch bản kém lạc quan hơn thì VN-Index cũng sẽ chỉ kiểm tra lại 1.300 điểm sau nhịp hồi phục.