Doanh thu quý III tương đương cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận giảm 58%.
Doanh nghiệp thực hiện vượt 30% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng.
PV Trans (HoSE:
PVT) công bố doanh thu 9 tháng ước đạt 5.430 tỷ đồng, thực hiện 91% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế 651 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch năm. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước tăng 3,4% và lợi nhuận tăng 10,7%.
Nửa đầu năm, doanh nghiệp báo cáo doanh thu 3.581 tỷ đồng, tăng 5,6%; lợi nhuận trước thuế 558,5 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 354 tỷ đồng, tăng 35,6%.
Như vậy nếu tính riêng quý III, doanh thu đạt khoảng 1.849 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế 93 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh của PV Trans cũng bị ảnh hưởng từ đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến TP HCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội.
Đơn vị: tỷ đồng
Vào ngày 17/9, Gas Shipping (HoSE: GSP) – đơn vị thành viên của PV Trans đã tiếp nhận thêm tàu Shamrock Jupiter tại cảng Santos – Brazil. Tàu được đưa vào khai thác thị trường châu Mỹ ngay khi được tiếp nhận. Tàu Shamrock Jupiter được đóng tại Nhật Bản có trọng tải 19.387 dwt.
PV Trans cho biết đây là bước ngoặt lớn, là tiền đề Gas Shipping trẻ hóa và đa dạng hóa size tàu, chủng loại tàu đón đầu sự phục hồi của thị trường vận tải biển quốc tế dự kiến phục hồi vào năm 2022 sau khi đại dịch Covid 19 được khống chế trên quy mô toàn cầu.
Nguồn: PV Trans
Từ đầu năm đến nay, PV Trans đã tiếp nhận 4 tàu mới. 3 tàu tiếp nhận trước đó gồm tàu NV Aquamarine chở khí hoá lỏng lạnh (fully refrigerated VLGC - Very Large Gas Carrier) lớn nhất thế giới, với dung tích chở hàng 81.605 cbm; tàu
PVT Azura trọng tải 19.945 dwt, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật thị trường Bắc Mỹ và
PVT Dawn khai thác thị trường Trung Đông – Bắc Á.
Theo SSI Research, PVTrans đã chi tổng cộng 1.400 tỷ đồng cho việc mua 3 tàu mới trên. Doanh nghiệp cũng liên tục trẻ hóa, gia tăng đội tàu trong giai đoạn 2018-2020 với chi phí thấp do ngành vận tải biển chạm đáy và chi phí vận hành thấp. Đơn vị cũng đã thanh lý 2 tàu (Sea Lion và Jupiter) với lãi gộp khoảng 90 tỷ đồng do giá tàu và giá bán sắt vụn tăng cao trong nửa đầu năm.