Tính riêng tháng 12/2021, doanh thu thuần của PNJ đạt 2.834 tỷ đồng, tăng 29% và lợi nhuận sau thuế đạt 192 tỷ đồng, tăng 43,4%.
Theo bản tin IR vừa được công bố, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (
PNJ) ghi nhận doanh thu thuần trong năm 2021 đạt 19.593 tỷ đồng, tăng 12% và hoàn thành 93,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.030 tỷ đồng, giảm 3,7% so với năm trước đó và mới đạt 84% mục tiêu năm 2021.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế cực kỳ khó khăn dưới tác động của dịch COVID-19, mất khoảng ba tháng lockdown, nhu cầu trang sức tại Việt Nam giảm mạnh và sau 12 tháng năm 2021,
PNJ đã tăng trưởng 3,8% và
PNJ Retail tăng 10,5% so với năm 2020.
PNJ lãi 1.000 tỷ đồng năm 2021.
Tính riêng tháng 12/2021, doanh thu thuần của
PNJ đạt 2.834 tỷ đồng, tăng 29% và lợi nhuận sau thuế đạt 192 tỷ đồng, tăng 43,4%.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, trong bối cảnh tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước giảm 3,8% so với năm trước, doanh thu kênh lẻ của
PNJ vẫn tăng trưởng 10,5% so với năm 2020.
Doanh thu sỉ cả năm 2021, giảm 5,5% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng miếng tăng trưởng 25% năm 2021.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 12/2021 đạt 16,6% so với mức 18,1% cùng kỳ 2020. Lũy kế cả năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 18,2% so với mức 19,6% của năm 2020.
Tổng số cửa hàng của
PNJ tính tới cuối năm 2021 là 341. Lũy kế 12 tháng,
PNJ Gold đã mở mới 20 cửa hàng (tổng số 319 cửa hàng), Style by
PNJ mở thêm một cửa hàng độc lập và tăng 17 cửa hàng SiS.
PNJ đã nâng cấp chuyển đổi vị trí một cửa hàng CAO Fine Jewellery và tăng hai cửa hàng CFJ SiS. PNJWatch tăng hai cửa hàng SiS, nhãn hàng Pandora mở 12 điểm bán trong các cửa hàng của
PNJ ở các thành phố lớn.