• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.272,04 +0,77/+0,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.272,04   +0,77/+0,06%  |   HNX-INDEX   234,30   +0,53/+0,23%  |   UPCOM-INDEX   93,63   0,00/0,00%  |   VN30   1.326,00   +7,59/+0,58%  |   HNX30   512,78   +2,93/+0,57%
20 Tháng Chín 2024 3:34:55 CH - Mở cửa
“Nhiều thông tin hỗ trợ, thị trường chứng khoán có thể tích cực hơn”
Nguồn tin: BizLive | 19/12/2022 4:20:49 CH
Thị trường chứng khoán được dự báo có thể cải thiện tích cực hơn trong tuần này khi những thông tin vĩ mô hỗ trợ đã được hé lộ.

 
Ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận Kinh tế vĩ mô & Chiến lược thị trường VNDIRECT
 
Đưa ra nhận định về thị trường chứng khoán tuần giao dịch mới, ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận Kinh tế vĩ mô & Chiến lược thị trường VNDIRECT cho biết, bước sang tuần giao dịch tới, chúng tôi kỳ vọng diễn biến thị trường có thể cải thiện tích cực hơn khi những thông tin vĩ mô hỗ trợ đã được hé lộ: (1) NHNN nới room tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ thanh khoản hệ thống thông qua thị trường mở (OMO) và động thái niêm yết giá mua vào USD, (2) Bộ Tài chính trình Chính phủ dự thảo sửa đổi Nghị định 65 về trái phiếu doanh nghiệp theo hướng hỗ trợ thị trường hơn, (3) tâm lý thận trọng được dỡ bỏ sau thông tin lạm phát của Mỹ và quyết định nâng 50 điểm lãi suất điều hành của FED.
 
Theo đó, chuyên gia VNDIRECT kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể hướng tới vùng kháng cự quanh 1.070 điểm, nếu vượt qua vùng này, VN-Index sẽ hướng tới kháng cự tiếp theo là quanh mức 1.100 điểm.
 
“Nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong tuần tới, ưu tiên các nhóm ngành có có câu chuyện tăng trưởng tích cực và định giá còn hấp dẫn trong những ngành như vật liệu xây dựng và hạ tầng giao thông (tăng tốc giải ngân đầu tư công), ngân hàng (nới room tín dụng, NHNN có động thái hỗ trợ thanh khoản), chứng khoán (điểm số và thanh khoản TTCK phục hồi), bảo hiểm (hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng, điện (dòng tiền và cổ tức ổn định)”, chuyên gia VNDIRECT cho biết.
 
Tuần giao dịch trước đó, thị trường tiếp tục chứng kiến sự giằng co giữa bên mua và bên bán với phiên giảm mạnh đầu tuần, sau đó hồi phục và tích lũy trong vùng cân bằng.
 
Cụ thể, tâm lý thận trọng trước thềm công bố lạm phát Mỹ đã khiến chỉ số VN-Index giảm 1,9% ngay trong phiên đầu tuần. Tuy nhiên, ngay sau đó, tâm lý tích cực đã trở lại khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát giảm mạnh hơn so với dự báo và những động thái hỗ trợ của cơ quan quản lý Nhà nước như (1) Bộ Tài Chính công bố dự thảo sửa đổi Nghị Định 65 về trái phiếu doanh nghiệp với nhiều điều khoản hỗ trợ thị trường hơn và (2) NHNN tiếp tục hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống ngân hàng. Điều này giúp chỉ số VN-Index hồi phục và giao dịch quanh mốc 1.050 trong 3 phiên cuối cùng của tuần.
 
Bên cạnh đó, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và ECB quyết định tăng lãi suất điều hành 50 điểm cơ bản trong tuần qua đã được dự báo từ trước và không có tác động nhiều tới diễn biến thị trường chứng khoán trong nước. Kết tuần, chỉ số VN-Index tiếp tục đi ngang với mức tăng nhẹ 0,7 điểm so với tuần trước lên mức 1.052,5 điểm.
 
Thanh khoản thị giảm mạnh với giá trị giao dịch bình quân trên cả 3 sàn giảm 18,6% so với tuần trước về 16.156 tỷ đồng/phiên. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn HOSE với giá trị đạt 1.854 tỷ đồng (-55,8% so với tuần trước).
 
Điểm sáng giữ nhịp thị trường tuần qua chính là nhóm Ngân hàng với việc hầu hết các cổ phiếu của nhóm này đều tăng như VCB (+3,1%), VPB (+9,5%), TCB (+3,2%) và MBB (+3,3%).
 
Ngành Hàng không chứng kiến tuần tăng mạnh thứ 2 liên tiếp nhờ thông tin Trung Quốc mở cửa với các mã như HNV (+28,5%), VJC (+1,4%).
 
Mặc dù mới chỉ là dự thảo, nhưng nghị định sửa đổi 65 đã phần nào giúp một số mã BĐS kéo dài đà hồi phục như NVL (+9,3%), DXG (+5,2%) và NLG (+2,1%). Tuy nhiên, ngành này vẫn chứng kiến sự hóa mạnh khi KDH (-8,5%) và PDR (-12,1%) đều giảm mạnh.
 
Với việc chính phủ đẩy mạnh đầu tư công, ngành Xây dựng tiếp tục chứng kiến một tuần giao dịch hiệu quả với HBC (+3,3%), VCG (+4,2%) và CTD (+6,8%).