• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
22 Tháng Mười Một 2024 9:24:24 CH - Mở cửa
Canada có nhu cầu lớn với nông sản Việt Nam
Nguồn tin: VnEconomy | 08/02/2022 8:10:00 CH
Các sản phẩm nông, thủy sản tiếp tục khẳng định chỗ đứng tại thị trường Canada nhưng dư địa cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường này vẫn còn rất lớn khi thị phần mới chỉ chiếm 1,7% giá trị nhập khẩu của Canada...
 
Thương vụ Việt Nam tại Canada cho biết, năm 2021 xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đạt mức tăng trưởng dương năm thứ 3 liên tiếp kể từ 2019 sau khi Việt Nam và Canada chính thức là thành viên của Hiệp định thương mại tự do CPTPP.
 
Thống kê của Tổng cục hải quan cho thấy, vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid -19 gây ra, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Canada vẫn đạt mức tăng trưởng đáng kể, đạt 5,3 tỷ USD, tăng 20,8%, cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu của Canada (12,84%).
 
Các sản phẩm xuất khẩu sang Canada có sự tăng trưởng mạnh so với năm 2020 như: máy móc, điện, điện tử. Đây vẫn là những sản phẩm đóng góp chính vào giá trị xuất khẩu với tổng giá trị xuất khẩu trên 1,5 tỷ USD (tăng 8,9%).
 
Theo nhận định của Thương vụ Việt Nam tại Canada, xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng và năng lực sản xuất ấn tượng của doanh nghiệp Việt Nam dẫn đến sự quan tâm của các doanh nghiệp Canada đối với sản phẩm công nghiệp phụ trợ của Việt Nam ngày càng nhiều.
 
Bên cạnh đó, các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách sau khi bị sụt giảm trong năm 2020 đã lấy được đà tăng trưởng ấn tượng trở lại ở mức trên 1,4 tỷ USD (tăng 16,6%). Riêng lĩnh vực dệt may đạt trên 930 triệu USD, tăng 17,7%.
 
Đáng lưu ý, xuất khẩu đồ gỗ nội thất đạt 234 triệu USD tăng 6,5%. Đây là lĩnh vực có sự hợp tác cộng sinh hai chiều giữa doanh nghiệp hai nước. Canada xuất khẩu nguyên liệu gỗ sang Việt Nam để sản xuất, chế tác và nhập khẩu sản phẩm hoàn thiện trở lại Canada. Tại các chuỗi siêu thị lớn ở Canada như: COSTCO, IKEA, LEON’S…có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm nội thất sản xuất từ Việt Nam.
 
Các sản phẩm nông, thủy sản tiếp tục khẳng định chỗ đứng tại thị trường như hạt điều chiếm 90% thị trường, hạt tiêu chiếm 50%, tôm chiếm 30%...
 
Một số loại hoa quả tươi đã được xuất khẩu sang Canada như: bưởi, thanh long, xoài, chôm chôm, dừa, nhãn, vải… với giá trị khoảng 8 triệu USD/năm. Thương vụ Việt Nam tại Canada cho rằng, bưởi và thanh long là những loại quả có tiềm năng xuất khẩu lớn nhất do chất lương ngon hơn các loại tương tự trồng ở Trung-Nam Mỹ và thời gian bảo quản được lâu dài, có khả năng vận chuyển bằng đường biển.
 
Cũng theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Canada, mặc dù nhu cầu thị trường là khá lớn nhưng tình trạng thiếu hụt, chậm container trong thời gian qua đã dẫn đến thiếu hụt nguồn cung các sản phẩm nông sản từ Việt Nam tại thị trường này.
 
Giá vận chuyển một container từ Việt Nam sang Canada đã tăng từ 3.000 đô la Canada lên 25.000 đô la. Thời gian vận chuyển từ 25 ngày lên đến 45 ngày, thậm chí có thời điểm “delay” đến 90 ngày. Chi phí vận chuyển bằng máy bay cũng ở mức từ 9-12 đô la Canada/kg, gây khó khăn lớn cho các nhà nhập khẩu.
 
Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại Đông Nam Á nhưng dư địa cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường Canada vẫn còn rất lớn khi thị phần mới chỉ chiếm 1,7% giá trị nhập khẩu của Canada.
 
Việc chính phủ Canada tiếp tục theo đuổi chiến lược đa dạng hóa thị trường và coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực châu Á sẽ là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường này.