Hoa Sen đặt kế hoạch kinh doanh có phần dè dặt so với năm 2021, doanh thu gần 47.000 tỷ đồng, lợi nhuận từ 1.500 tỷ đến 2.500 tỷ phụ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh, xung đột chính trị, biến động giá thép, giá năng lượng và các chi phí đầu vào.
Sáng 21/3, CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã
HSG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022. Tại đại hội,
HSG trình Đại hội đồng cổ đông kế hoạch kinh doanh hợp nhất cho NĐTC 2021 - 2022 trên cơ sở đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và bền vững. Cụ thể, niên độ tài chính (NĐTC) 2021 - 2022 mục tiêu sản lượng tiêu thụ đạt 2.000.000 tấn, doanh thu đạt 46.399 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế từ 1.500 đến 2.500 tỷ đồng phụ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh, xung đột chính trị, biến động giá thép, giá năng lượng và các chi phí đầu vào.
HSG cũng trình đại hội đồng cổ đông thông qua chủ trương về việc chuyển đổi mô hình hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, cụ thể: chuyển đổi 01 công ty TNHH MTV thuộc
HSG thành CTCP Nhựa Hoa Sen để tiếp nhận toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của mảng nhựa và thành lập mới 1 công ty là CTCP Phân phối Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen (gọi tắt là Hoa Sen Home) để tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mảng phân phối, bán lẻ và chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home.
Tập đoàn Hoa Sen tổ chức ĐHĐCĐ sáng 21/3
Kết thúc quý I NĐTC 2021 - 2022 (từ 01/10/2021 đến 31/12/2021), sản lượng tiêu thụ
HSG đạt 604.518 tấn, đạt 113% so với cùng kỳ, hoàn thành 30% kế hoạch; doanh thu đạt 16.934 tỷ đồng, đạt 186% so với cùng kỳ, hoàn thành 36,5% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 638 tỷ đồng, đạt 112% so với cùng kỳ, hoàn thành 25,5% kế hoạch lợi nhuận (so với phương án 3).
Trước đó, năm 2021, sản lượng tiêu thụ
HSG đạt 2.253.733 tấn, hoàn thành 125% kế hoạch, đạt 139% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần đạt 48.727 tỷ đồng, hoàn thành 148% kế hoạch, đạt 177% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế có sự tăng trưởng ấn tượng, đạt 4.313 tỷ đồng, hoàn thành 288% kế hoạch và đạt 374% so với cùng kỳ.
Trong những năm gần đây, đặc biệt sau đại dịch COVID-19 bùng phát, tình hình kinh tế - xã hội nói chung và nhu cầu của người tiêu dùng nói riêng đã có những chuyển biến đáng kể, tác động nhiều mặt đối với phương thức kinh doanh truyền thống của các doanh nghiệp.
HSG đã có sự điều chỉnh đối với chiến lược phát triển trung, dài hạn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư dự án, theo hướng: tập trung nguồn lực vào việc phát huy mảng sản xuất kinh doanh truyền thống (tôn – thép – nhựa); nâng cao năng lực tài chính; hoàn thiện hệ thống quản trị, hệ thống CNTT và ERP; phát triển chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home; khai thác lợi thế cạnh tranh của hệ thống phân phối bán lẻ khắp cả nước theo hướng đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh, nâng tầm chất lượng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng.