Công ty cổ phần VinaCafé Biên Hòa (mã chứng khoán VCF - sàn HOSE) mới công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2022 được tổ chức vào ngày 8/4 tới đây.
Theo đó, năm 2022, VinaCafé Biên Hòa đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu đạt từ 2.500 - 2.900 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt từ 500 - 600 tỷ đồng; lần lượt tăng trưởng 12,8% và 16,6% so với thực hiện năm 2021 (theo mục tiêu thận trọng). Ngoài ra, Công ty dự kiến lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty là từ 500 - 600 tỷ đồng.
VCF đánh giá tình hình chiến sự bất ổn của thế giới, đặc biệt là cuộc xung đột vũ trang tại Đông Âu vào đầu năm 2022, sẽ làm cho giá cả đầu vào tăng cao như giá dầu, nguyên vật liệu và bao bì tăng cao, dẫn đến lạm phát có thể tăng mạnh gây ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu của người tiêu dùng.
Vậy nên, để thực hiện được mục tiêu trên, Công ty cho biết sẽ đặt trọng tâm vào việc sáng tạo phát triển phẩm mới, đáp ứng “các nhu cầu chưa được thỏa mãn” của người Việt Nam; đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê.
Ngoài ra, các sản phẩm cà phê, từ cà phê, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới khác sẽ là những đột phá trong việc tạo ra các nhu cầu mới và sở hữu những thành quả từ việc xây dựng thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhìn lại kết quả kinh doanh năm 2021,
VCF đạt 2.217 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 23,6% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 429 tỷ đồng, giảm 41% so với số lãi 721 tỷ đồng của năm 2020.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 22/3, cổ phiếu
VCF tăng 6,87% lên 265.000 đồng/CP.