Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa có báo cáo kết quả giao dịch của lãnh đạo công ty.
Theo đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT công ty vừa bán 400.000 cổ phiếu
MWG. Giao dịch được thực hiện từ 14/4 đến 11/5/2022.
Được biết, trước giao dịch, ông Hiểu Em nắm giữ hơn 1,7 triệu cổ phiếu
MWG, tương đương 0,242% vốn điều lệ công ty. Như vậy, ông Hiểu Em hiện còn lại gần 1,4 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 0,188%.
Cổ phiếu
MWG kể từ đầu năm 2020 tới nay liên tục tăng cao. Cụ thể, từ 31/3/2020 đến 11/5/2022, cổ phiếu
MWG tăng 249% từ 38.610 đồng lên 134.600 đồng/cổ phiếu. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/5, cổ phiếu
MWG ở mức 141.000 đồng/cổ phiếu.
MWG mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý I ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.
MWG: Ông Đoàn Văn Hiểu Em bán xong 400.000 cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu vốn còn 0,188%.
Cụ thể, lũy kế 3 tháng đầu năm 2022,
MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 36.467 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành 26% kế hoạch doanh thu năm. Cùng đó, lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.445 tỷ đồng, tăng 8%, hoàn thành 23% kế hoạch năm.
Trong đó, doanh thu online đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của
MWG.
MWG đạt kỷ lục doanh thu mới trong quý I, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý IV/2021. Trong quý này, công ty ghi nhận LNST cao thứ hai trong lịch sử hoạt động, tăng trưởng 8% từ nền so sánh rất cao của quý I/2021. So với quý trước, LNST của
MWG không chênh lệch nhiều trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành đã giảm 30-40%.
Biên lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 4%, giảm so với mức 4,34% của cùng kỳ năm trước và mức 4,32% của quý IV/2021.
Trong quý I, TGDĐ, ĐMX và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ.
Doanh thu online đạt hơn 5.700 tỷ đồng, tăng gần 150% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 19% tổng doanh số của các chuỗi.
Đối với Bách Hoá Xanh (BHX), chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý IV/2021.
Với chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong ba tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6/2022.