• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 10:40:50 CH - Mở cửa
ACV: Vững vàng trên chặng đường phát triển mới
Nguồn tin: Thời báo Tài chính VN | 19/06/2022 9:35:00 CH
Trải qua hơn 10 năm kể từ ngày 8/2/2012, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (Airports Corporation of Vietnam - ACV) được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty (Cảng hàng không miền Bắc, Cảng hàng không miền Trung và Cảng hàng không miền Nam) đã đạt được kết quả rất đáng ghi nhận, vững vàng cho sự phát triển ở những chặng đường tiếp theo...
 
Diện mạo các cảng hàng không thay đổi rõ rệt
 
Theo lãnh đạo ACV, kể từ khi hợp nhất thành lập, ACV đã tập trung nguồn lực, tổ chức lại sản xuất, mua sắm trang thiết bị, đầu tư xây dựng mới, cải tạo kết cấu hạ tầng các cảng hàng không đạt tiêu chuẩn IATA của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), làm cho thị trường tại hầu hết các cảng hàng không đều tăng trưởng cao. 22 cảng hàng không được ACV đầu tư, mở rộng, nâng cấp và lắp đặt trang thiết bị mới đạt tiêu chuẩn của ICAO, đáp ứng yêu cầu khai thác các cảng hàng không.
 
Diện mạo của các cảng hàng không đã thay đổi về chất lượng phục vụ, an ninh an toàn hàng không đảm bảo tuyệt đối. Cũng từ kết quả của việc hiện đại hóa các cảng hàng không đã tạo điều kiện cho cơ quan nhà nước thiết lập mới hệ thống mạng đường bay đa dạng trong nước và quốc tế. Việc hợp nhất đã tạo tiền đề cho phát triển sản xuất kinh doanh của ACV có tích lũy để đầu tư cho các công trình trọng điểm quốc gia như xây dựng nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, Cảng HKQT Phú Quốc, nhà ga T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất… và đặc biệt là xây dựng Cảng HKQT Long Thành.
 
 
Khởi công sân đỗ Cảng hàng không Phú Bài. Ảnh: Phương Thu
 
Trong năm 2021, do sản lượng thị trường hàng không bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của ACV sụt giảm nghiêm trọng. ACV đã chủ động cân đối nguồn lực, dừng thực hiện các dự án chưa cấp bách, thực hành tiết kiệm triệt để trong mọi hoạt động để bảo đảm hoạt động kinh doanh, đạt kế hoạch do đại hội đồng cổ đông và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao.
 
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam về việc tổ chức khai thác trở lại, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; ngay lập tức ACV đã phối hợp với các đơn vị trong ngành triển khai chương trình “Hành lang an toàn”, với mục tiêu bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các cảng hàng không, tạo niềm tin cho hành khách và phục hồi việc đi lại bằng đường hàng không trong trạng thái bình thường mới.
 
Vững tin ở tương lai
 
Từ nay đến 2025, Tổng giám đốc Vũ Thế Phiệt cho biết, ACV sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư, nâng cấp, hiện đại hóa hạ tầng cảng hàng không trong cả nước theo hướng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế; đảm bảo an ninh an toàn, phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững; mở rộng hợp tác đầu tư, thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng cảng hàng không; đẩy mạnh hoạt động thương mại, phát triển các loại hình dịch vụ hàng không và phi hàng không chất lượng cao; nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không…
 
ACV không những đứng vững, vượt qua khó khăn, tác động của đại dịch Covid-19 mà còn tiếp tục phát triển, đời sống thu nhập của người lao động trong Tổng công ty được đảm bảo ổn định.
 
Bên cạnh đó, ACV cũng phát triển thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; kinh doanh đa ngành theo quy định của pháp luật, trong đó đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác cảng hàng không, sân bay là ngành kinh doanh chính; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với khoa học công nghệ, nghiên cứu triển khai và đào tạo; có sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế; là nòng cốt để ngành công nghiệp hàng không Việt Nam phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế hiệu quả và bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, an ninh quốc phòng.
 
Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của giai đoạn này là ACV sẽ tiếp tục tập trung đầu tư, mở rộng đồng bộ các cảng hàng không hiện hữu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh của ngành hàng không trong thời gian tới và đảm bảo an ninh an toàn cho hoạt động khai thác. Đặc biệt ACV sẽ tập trung và ưu tiên mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển cảng hàng không mang tính chiến lược - Cảng HKQT Long Thành nhằm hình thành điểm trung chuyển hành khách và hàng hóa có sức cạnh tranh trong khu vực và để giảm tải cho Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức