Doanh thu thương mại điện tử tại Campuchia chủ yếu từ thời trang, đóng góp 263,3 triệu USD, tiếp theo là các thiết bị điện tử với 254,4 triệu USD.
Theo số liệu được công bố trên Bản tin Thương mại điện tử của Bộ Thương mại Campuchia, giá trị thị trường thương mại điện tử của nước này đã đạt mức 970 triệu USD trong năm 2021, tăng 19% so với con số 813 triệu USD ghi nhận trong năm 2020.
Doanh thu thương mại điện tử tại Campuchia chủ yếu từ thời trang, đóng góp 263,3 triệu USD, tiếp theo là các thiết bị điện tử với 254,4 triệu USD; các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cá nhân và hộ gia đình với 230,5 triệu USD; các sản phẩm như đồ chơi hay đồ vật tự thực hiện theo sở thích (DIY) với 63 triệu USD; thực phẩm và đồ uống với 101,5 triệu USD; đồ nội thất với 46,3 triệu USD và phương tiện truyền thông với 11 triệu USD.
Khoảng 55% số đơn đặt hàng thương mại điện tử được thực hiện thông qua máy tính để bàn có kết nối Internet, trong khi số còn lại được thực hiện thông qua máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Theo Bộ Thương mại Campuchia, "đến năm 2025, doanh thu thương mại điện tử ở Campuchia dự kiến đạt 1,78 tỷ USD".
Thứ trưởng Bộ Thương mại Campuchia Penn Sovicheat đánh giá lĩnh vực thương mại điện tử đã tăng trưởng mạnh ở nước này trong những năm gần đây nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, tốc độ tăng trưởng nhanh của người dùng Internet và đại dịch COVID-19.
Ông Penn Sovicheat nói: “Chúng tôi coi thương mại điện tử là một lĩnh vực tiềm năng để giúp thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trong giai đoạn hậu COVID-19. Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, thương mại điện tử đã phát triển nhanh chóng và chắc chắn rằng sự tăng trưởng này sẽ tiếp diễn trong những năm tới".
Thứ trưởng Sovicheat cho biết để hỗ trợ sự phát triển bền vững của thương mại điện tử, Campuchia đã thông qua Luật Thương mại điện tử và Luật Bảo vệ người tiêu dùng vào năm 2019, tiếp đó là Luật Cạnh tranh vào năm 2021, cũng như đưa ra chiến lược thương mại điện tử vào năm 2020./.