• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.242,74 -3,30/-0,26%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:35:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.242,74   -3,30/-0,26%  |   HNX-INDEX   225,39   -0,82/-0,36%  |   UPCOM-INDEX   92,24   -0,11/-0,12%  |   VN30   1.298,20   -5,84/-0,45%  |   HNX30   482,23   -2,42/-0,50%
14 Tháng Mười Một 2024 11:43:12 SA - Mở cửa
Giảm nhiều thủ tục hành chính cho doanh nghiệp hàng hải
Nguồn tin: Báo Giao thông | 24/09/2022 9:45:00 CH
Chính phủ ban hành Nghị định 69/2022/NĐ-CP ngày 23/9/2022, sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong hàng hải.
 
Nghị định mới gồm 6 Điều, sửa đổi bổ sung 5 Nghị định quy định có liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải, sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 30/10.
 
Theo đó, một số hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải được cắt giảm thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính như: Cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển (Nghị định số 37/2017/NĐ-CP); cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng, cung ứng thuyền viên (Nghị định số 29/2017/NĐ-CP).
 
 
Các sửa đổi, bổ sung của Nghị định 69/2022/NĐ-CP nhằm đơn giản hóa điều kiện kinh doanh cho các doanh nghiệp hàng hải
 
Ngoài ra, còn sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan tới việc công bố mở bến cảng, cầu cảng, bến phao và các khu nước, vùng nước (Nghị định số 58/2017/NĐ-CP); Thủ tục giao tuyến dẫn tàu (Nghị định 70/2017/NĐ-CP); Thỏa thuận vị trí, thông số kỹ thuật chi tiết cảng biển, bến cảng, cầu cảng, luồng hàng hải (Nghị định 58/2017/NĐ-CP); Thủ tục chấp thuận thiết lập báo hiệu hàng hải; Thủ tục phê duyệt phương án trục vớt tài sản chìm đắm…
 
Hầu hết các nội dung sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 69/2022/NĐ-CP giúp cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, quy định của thủ tục hành chính nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và giảm bớt chi phí tuân thủ khi thực hiện thủ tục hành chính.
 
Đáng chú ý, Nghị định 69/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 70/2016/NĐ -CP về điều kiện cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải và Nghị định số 147/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải.
 
Trong đó, thay thế cụm từ “tối thiểu 5 năm” thành “tối thiểu 3 năm” đối với bộ phận chuyên trách thực hiện thiết lập, vận hành, bảo trì báo hiệu hàng hải, khu nước, vùng nước, luồng hàng hải công cộng và tuyến hàng hải.
 
Cụ thể, tại Nghị định 147/2018, người được bổ nhiệm giữ vị trí phụ trách bộ phận thiết lập, vận hành, duy trì, bảo trì báo hiệu hàng hải, khu nước, vùng nước, luồng hàng hải công cộng và tuyến hàng hải phải tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành bảo đảm hàng hải hoặc công trình thủy và có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bảo đảm hàng hải tối thiểu 05 năm, nhưng Nghị định mới quy định kinh nghiệm tối thiểu 3 năm.
 
Tương tự, người được giao phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông báo hàng hải phải tốt nghiệp đại học kinh tế hoặc kỹ thuật và có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng hải tối thiểu 5 năm, nhưng theo Nghị định 69/2022 chỉ yêu cầu 3 năm.