Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong năm 2022 đạt 1,13 tỷ USD, giảm nhẹ 0,05% so với năm 2021.
Trong đó, riêng tháng 12/2022, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc đạt 91,05 triệu USD, tăng 4,2% so với tháng 11/2022 nhưng giảm mạnh 42% so với tháng 12/2021.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị trường lớn nhất, tháng 12/2022 giảm 3% so với tháng 11/2022 và giảm 22,8% so với tháng 12/2021, đạt 37,65 triệu USD.
Tính chung, năm 2022 kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt 443,71 triệu USD, tăng 16,9% so với năm 2021, chiếm 39,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 trong năm 2022 tăng 13,1% so với năm 2021, đạt 165,36 triệu USD, chiếm 14,6% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 12/2022 giảm 20,4% so với tháng 11/2022 nhưng tăng 27,9% so với tháng 12/2021, đạt 11,26 triệu USD.
Thị trường Hoa Kỳ xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 136,14 triệu USD, tăng mạnh 47,7% so với năm 2021; riêng trong tháng 12/2022 tăng mạnh 212,5% so với tháng 11/2022 và tăng 11,5% so với tháng 12/2021, đạt 12,03 triệu USD.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA - RCEP trong năm 2022 tăng 3,9% so với năm trước, đạt 854,54 triệu USD, chiếm 75,7% trong tổng kim ngạch.
Xuất khẩu sang thị trường CPTTP tăng 29,4% so với năm trước, đạt 131,59 triệu USD, chiếm 11,7% trong tổng kim ngạch.